Giá nhà đất tại Mỹ đạt mức tăng trưởng ổn định


Theo một báo cáo mới đây của Redfin, giá bán nhà đất tại Mỹ tăng trong tháng 4 vừa qua, đạt mức tăng trưởng ổn định.

Cụ thể, kết quả khảo sát tại 85 đô thị ở Mỹ của hãng môi giới bất động sản Redfin cho thấy giá bán nhà trung bình trong tháng 4/2019 tăng 2,8% lên 307.600 USD. Theo Redfin, dù con số này không cao như năm ngoái, khi mức tăng trưởng lên tới 7-9%, song đây vẫn là biểu hiện của một sự tăng trưởng ổn định.


Dù còn khiêm tốn, con số 2,8% cũng đánh dấu sự tăng giá trở lại từ xu hướng giảm so với năm trước được ghi nhận trong tháng 3.

Daryl Fairweather, chuyên gia kinh tế của Redfin, nhận định: “Giá tăng trở lại trong tháng 4 là dấu hiệu thị trường khởi sắc. Tin tốt cho người mua nhà là mặc dù giá nhà đang tăng trở lại, lãi suất vay thế chấp vẫn duy trì ở mức thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái và có thể sẽ không tăng đáng kể trong năm nay.”

Trong số 85 đô thị được Redfin khảo sát, những đô thị nhỏ lại ghi nhận sự thay đổi đáng chú ý hơn về lượng giao dịch và giá bán.

Cụ thể, thành phố Columbus thuộc tiểu bang Ohio đã dẫn đầu danh sách tăng trưởng về lượng giao dịch với mức tăng 22,9%. Xếp sau Columbus là Greenville thuộc bang Nam California với 14,5% và New Orleans, tiểu bang Louisiana với 12,1%. Trong khi đó, thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania ghi nhận mức giảm doanh số giao dịch tới 16,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về giá bán, nơi ghi nhận mức giá tăng mạnh nhất là Camden, bang New Jersey, với giá bán trung bình tăng 20% so với tháng 4 năm ngoái, đạt mức 192.000 USD. Xếp thứ hai là Birmingham, bang Alabama với 13,2%, tiếp theo là Milwaukee, bang Wisconsin với 12,5%.

Tại các thành phố lớn của Mĩ, lượng hàng tồn kho trên thị trường ở mức cao cho thấy nhu cầu đang giảm. Tại San Jose, bang California, số lượng nhà được đăng bán tăng 68% so với năm trước. Con số này là 57% ở Seattle và 45% tại Salt Lake City.

Hoài Thơm
(Theo Enternews.vn)