Đà Nẵng: Sẽ đấu giá công khai 500 lô đất


Sở Tài nguyên & Môi trường vừa mới được UBND TP. Đà Nẵng giao nhiệm vụ công bố công khai 500 lô đất cho doanh nghiệp, người dân tham gia đấu giá, thời gian chậm nhất là vào cuối tháng 7/2019.

Ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Đà Nẵng cho biết, TP. Đà Nẵng đang cố gắng thực hiện xử lý các sai phạm theo kết luận thanh tra trong thời gian sớm nhất để ổn định lại tâm lý cho các doanh nghiệp. Ông nói: "Lãnh đạo thành phố chỉ đạo sở rà soát tất cả các dự án đất đai, sở đã triển khai thống kê tất cả các dự án, tổng hợp và chia thành 10 nhóm vấn đề cần giải quyết".


Đồng thời, vị Giám đốc Sở cũng cho biết thêm, Sở sẽ cố gắng hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai và thực hiện liên thông cơ sở dữ liệu này từ cấp xã phường, quận huyện đến thành phố trong năm 2019, nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hiện chế độ 1 cửa, 1 cửa liên thông.

Thời gian qua, TP. Đà Nẵng đã tập trung giải quyết, xử lý hậu quả của những vấn đề còn tồn tại theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm đất đai trên địa bàn. Điều này đã phần nào tác động đến tâm lý cũng như môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp. 

Để giải quyết những bức xúc cho các doanh nghiệp trong vấn đề về thiếu đất sản xuất, kinh doanh, Sở Tài nguyên & Môi trường đã được UBND TP. Đà Nẵng giao nhiệm vụ chọn ra 500 vị trí quy hoạch sử dụng đất cụ thể và công khai đến doanh nghiệp các thông tin như: đất tại vị trí đó thì được làm gì, được đầu tư lĩnh vực gì, số tầng được phép xây dựng là bao nhiêu... Các doanh nghiệp sẽ được tham gia đấu giá quyền sử dụng đất một cách công khai, minh bạch.

Cùng với đó, nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn, Sở Tài nguyên & Môi trường cũng đã thành lập tổ công tác đặc biệt của Sở do Giám đốc Sở làm tổ trưởng với các thành viên là người đứng đầu các cơ quan trực thuộc để tiếp nhận và giải quyết các thông tin phản ánh từ phía doanh nghiệp. Tổ sẽ làm việc và đến trực tiếp doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

(Theo Trí Thức Trẻ)