Chuỗi bán lẻ Auchan sẽ "rút quân" khỏi Việt Nam


Auchan - tập đoàn bán lẻ và chuỗi siêu thị hàng đầu Pháp sẽ phải rời khỏi thị trường Việt Nam trong thời gian tới, sau gần 5 năm hoạt động.
Theo thông tin được ông Edgar Bonte - CEO chuỗi siêu thị Pháp – Auchan Retail cho biết trên Les Echos ngày hôm qua, 18 cửa hàng tại Việt Nam của tập đoàn này sẽ được bán trong thời gian tới. Năm ngoái, doanh thu thuộc mảng kinh doanh của họ tại Việt Nam đạt 45 triệu euro (50,4 triệu USD) và hiện vẫn đang báo lỗ.


Vị này cũng cho biết thêm, hiện đang có một số người mua tiềm năng để ý đến kế hoạch bán Auchan tại Việt Nam. Sau khi Casino Group rời đi vào năm 2016, Auchan là hãng phân phối phương Tây cuối cùng có mặt tại thị trường Việt Nam.
Không chỉ rút lui tại thị trường Việt Nam, Auchan cũng đã rời bỏ thị trường Ý vào đầu tuần này với thương vụ bán gần như toàn bộ hoạt động của Auchan Retail Italia cho Conad – một tập đoàn bán lẻ Italy. Nguyên nhân là do thua lỗ trong điều kiện kinh doanh khó khăn.
Năm 2015, Auchan bắt đầu thiết lập kế hoạch kinh doanh tại thị trường Việt Nam và hiện có chuỗi gồm 18 siêu thị tại Hà Nội, TP.HCM và Tây Ninh. Thông tin từ người phát ngôn của công ty này cho biết, họ đang tiến hành đàm phán với các đơn vị bán lẻ tại Việt Nam để tìm đối tác tiếp quản chuỗi siêu thị trong thời gian tới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Auchan -  tập đoàn bán lẻ và chuỗi siêu thị hàng đầu Pháp sẽ phải rời bỏ thị trường Việt Nam để nhường lại cho nhà bán lẻ khác.
Mọi hoạt động của siêu thị vẫn diễn ra bình thường trong ngày 16/5. Thông tin về sự thay đổi trên cũng đã được đại diện thương hiệu này thông báo đến nhân viên của siêu thị Auchan cách đây vài ngày.
(Theo vnexpress)