Đất nền khu vực nào đang được rao bán mạnh?

Lượng tin đăng bán đất nền dự án, đất thổ cư trong tháng 4/2019 sụt giảm tại TP.HCM nhưng tăng tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành thuộc cả 3 khu vực Bắc - Trung - Nam.

Theo báo cáo thị trường tháng 4/2019 của Batdongsan.com.vn, tại Hà Nội, so với tháng 3/2019, lượng tin đăng trong tháng 4 tăng ở hầu hết các loại hình bất động sản. Trong đó, đất thổ cư có mức tăng mạnh nhất là 26%, chủ yếu tập trung tại các quận huyện như Gia Lâm, Đông Anh, Thạch Thất, Quốc Oai. Đất nền dự án có mức tăng 2%. Đất thổ cư, đất nền Đông Anh tiếp tục được săn tìm nhiều nhất, sau đó là tại khu vực quận Long Biên, Hà Đông, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm. Điều này được cho là dễ hiểu khi quỹ đất tại khu trung tâm đã ngày càng khan hiếm, người mua dần dịch chuyển sang những quận, huyện vùng ven để tìm kiếm cơ hội.


Trái ngược với thị trường Hà Nội, tin đăng sản phẩm đất nền dự án, đất thổ cư tại TP.HCM trong tháng 4 lại có sự sụt giảm. Đây cũng là diễn biến chung của hầu hết các loại hình bất động sản khác với mức giảm dao động trong khoảng 4-17%. Giảm mạnh nhất là loại hình đất nền dự án, đặc biệt tại quận 2, quận 9, Thủ Đức và Củ Chi. Loại hình đất thổ cư cũng có lượng tin đăng giảm 4%. Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, nguồn cung đầu năm thấp là nguyên nhân chính khiến lượng tin đăng mới giảm tại hầu hết các loại hình bất động sản bán tại TP.HCM.

Về mức độ quan tâm, đất nền, đất thổ cư tại quận 9 được tìm kiếm nhiều nhất, sau đó là quận 12, Bình Chánh, Thủ Đức, Củ Chi.

Đất nền tỉnh lẻ cả 3 miền Bắc - Trung - Nam, đặc biệt tại các khu vực gần những thị trường lớn, được đầu tư hạ tầng mạnh tiếp tục có lượng tin đăng rao bán tăng trong tháng 4.

Tại các tỉnh lân cận Hà Nội, Bắc Giang và Hải Dương là 2 tỉnh ghi nhận có lượng tin đăng tăng mạnh trong tháng 4 với mức tăng lần lượt là 38% và 12%. Nguyên nhân là do thị trường này có thêm dự án đất nền mới được chào bán như dự án Kosy Bắc Giang với quy mô 23,3ha.

Ở khu vực miền Trung, sau khi chính quyền vào cuộc làm rõ các thông tin sốt đất, đất nền Đà Nẵng trở nên im ắng hơn, lượng tin đăng giảm đến 25% so với tháng trước đó, đặc biệt tại quận Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu. Thay vào đó, nhờ sức nóng của các dự án hạ tầng và xu hướng dịch chuyển của người mua, lượng tin đăng tại Bình Thuận và Quảng Ngãi đã có sự gia tăng. Đặc biệt, so với tháng 3, lượng tin đăng tại tỉnh Bình Thuận tăng đến 228%, tập trung tại TP. Phan Thiết và khu vực xung quanh dự án sân bay mới.

Còn tại miền Nam, một số thị trường nổi lên trong tháng 4 là Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai với lượng tin đăng tăng lần lượt là 15% và 12%. Cụ thể, được rao bán nhiều nhất là các sản phẩm đất nền tại huyện Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch (Đồng Nai) và đất thổ cư tại huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Phùng Dung

(Theo Enternews.vn)