Vì sao các khu phức hợp càng ngày càng hút khách?


Trong 5 năm qua, việc phát triển các khu phức hợp đa mục đích ở các đô thị Việt Nam ngày càng phổ biến. Đáng chú ý, các khu phức hợp này đã và đang được đông đảo cư dân đô thị đón nhận khi đi vào vận hành.


Ông Neil MacGregor, giám đốc điều hành Savills Việt Nam đã chỉ ra nguyên nhân khiến các khu phức hợp ngày càng nở rộ và được ưa chuộng tại các thành phố lớn.

Thứ nhất, các khu phức hợp mang đến sự tiện lợi. Sự phát triển đa mục đích khởi nguồn từ những nhu cầu nhỏ, ban đầu chỉ là một gian tạp hoá bán lẻ của một tòa nhà dân cư hoặc hàng quán trên diện tích cho thuê 500m2 thì đến nay các khu phức hợp hình thành cả một trung tâm mua sắm đầy đủ tiện nghi với hơn 70.000m2. Những "trung tâm mua sắm" này đáp ứng mọi yêu cầu thiết yếu hàng ngày, cung cấp các mặt hàng ăn uống, thời trang và phụ kiện, spa và sức khỏe, rạp chiếu phim, siêu thị, phòng tập thể dục...

Ông Neil MacGregor cho biết, thị trường bán lẻ ở các khu phức hợp là phân khúc có sự tiến triển mạnh mẽ nhất. Bên cạnh đó, nội hàm của các khu phức hợp còn bao gồm các cơ sở vật chất khác như: Khu văn phòng, khách sạn, bán lẻ, căn hộ dịch vụ, trường học và cả bệnh viện. Mục tiêu của các khu phức hợp là tạo nên sự thuận tiện tối đa cho cư dân.

Thứ hai, các khu phức hợp ngày càng chú trọng nhiều hơn đến không gian xanh. Những năm gần đây, các chủ đầu tư đã bắt đầu nhận ra không gian công cộng là một phần của một cộng đồng bền vững và góp phần gia tăng khả năng thành công của dự án từ những ngày đầu tiên. Họ chú trọng phát triển các không gian xanh trong dự án qua việc hình thành cảnh quan xanh, hồ nước, công viên, lối đi bộ và các khu vực cộng đồng nói chung.

Thứ ba, sức hấp dẫn của các khu phức hợp nằm ở môi trường sống hiện đại. Một trong những giá trị lớn nhất của khu phức hợp là môi trường sống - cộng đồng ưu việt với nhiều cơ sở: Hồ bơi lớn, sân tennis và cầu lông, sân chơi, phòng tập thể dục, nhà trẻ/trường tiểu học, an ninh đảm bảo 24/24... Các khu phức hợp đáp ứng được nhu cầu của tất cả thế hệ cư dân từ hình thức giải trí đến chăm sóc sức khoẻ. Những yếu tố trên giúp tối đa hóa mức sống và lối sống của một cộng đồng dân cư hướng tới sự văn minh và hiện đại.

Giám đốc điều hành Savills Việt Nam cho rằng với các lợi ích trên, khu phức hợp trở thành lựa chọn của phần đông thế hệ trẻ và người nước ngoài. Những căn hộ ở các dự án này hứa hẹn sự gia tăng giá trị tài sản.

Thúy An
(Theo Enternews.vn)