Hà Nội sẽ thanh tra toàn diện vi phạm đất đai và trật tự xây dựng tại 2 xã ở Sóc Sơn


Mới đây, UBND TP. Hà Nội vừa có công văn yêu cầu thanh tra toàn diện về vi phạm đất đai và trật tự xây dựng tại khu vực xã Minh Phú và xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn.

Theo Công văn số 4893/UBND-ĐT ngày 10.10.2018, UBND TP. Hà Nội đã xem xét báo cáo, kiến nghị của Sở Xây dựng thành phố về việc kiểm tra nội dung báo chí phản ánh về vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại khu vực xã Minh Phú và xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn.

UBND TP. Hà Nội cho rằng, những vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại quy hoạch đất rừng phòng hộ nêu trên, đã được Thanh tra Chính phủ (Kết luận số 754/TTCP ngày 17.4.2006), Thanh tra thành phố (Kết luận số 301/BC -TTCP-P3 ngày 12.4.2005) kết luận và kiến nghị xử lý, UBND thành phố đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý sau thanh tra.


“Tuy nhiên, việc xử lý, khắc phục của UBND huyện Sóc Sơn, các sở, ngành rất chậm, chưa triệt để và tiếp tục để xảy ra các vi phạm”, Công văn nêu.

Thành phố giao Thanh tra thành phố tổ chức thanh tra toàn diện việc quản lý sử dụng đất, trật tự xây dựng trong giai đoạn từ năm 2008 đến nay, tại xã Minh Trí và xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn và việc thực hiện các nội dung của kết luận Thanh tra chính phủ, Thanh tra Thành phố, chỉ đạo sau thanh của UBND thành phố để báo cáo UBND thành Phố.

Thành phố giao các sở: Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn; Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường; Quy hoạch - Kiến trúc; UBND huyện Sóc Sơn, Ban quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội có trách nhiệm phối hợp với Thanh tra thành phố để thực hiện.

Trong thời gian thanh tra, UBND thành phố yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn, UBND các xã Minh Phú và xã Minh Trí có biện pháp ngăn chặn, đình chỉ tuyệt đối các công trình đang thi công vi phạm, không để xảy ra sai phạm mới.
Theo Thành Trung
Lao động