Xuất hiện văn bản giả quyết định của Chủ tịch TP. Đà Nẵng để tạo "sốt đất"


Sáng nay, công văn về việc xuất hiện văn bản giả mạo quyết định của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ để tạo sốt đất ảo trục lợi vừa được Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng gửi đến các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn để thông tin rộng rãi.

Nội dung công văn cho biết, trên các trang mạng xã hội gần đây có đăng tải văn bản giả mạo số 738/2018/UBND-XDCB, ngày 31/10/2018 cho là Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã ký. Tiêu đề của văn bản liên quan đến phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng đối với công trình cầu nối từ đường Bùi Tá Hán qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân.


Văn bản giả nói trên có đề nơi gửi là Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài chính; Sở Xây dựng; Sở Giao thông Vận tải; UBND quận Cẩm Lệ; UBND quận Ngũ Hành Sơn.

Sau khi thẩm định, Phòng Quản lý đô thị, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng khẳng định văn bản trên hoàn toàn là giả mạo.

Tìm hiểu thông tin ban đầu, được biết người đăng tải văn bản này nhằm mục đích, ý đồ tạo "sốt đất" trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ. Đến thời điểm này, các cơ quan chức năng của TP. Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Hồi đầu tháng 10/2018, cũng xuất hiện một số đối tượng tung thông tin TP. Đà Nẵng sẽ tiến hành di dời 2 nhà máy thép gây ô nhiễm là Dana Úc và Dana Ý (đóng trên địa bàn xã Hòa Liên, huyện hòa Vang) nhằm tạo "cơn sốt đất" giả để kiếm lời.

Từ khi xuất hiện thông tin trên, trong vòng chưa đến 1 tuần, giá đất tại khu vực này đã tăng chóng mặt. Thậm chí, một số lô đất tăng từ 200-300 triệu đồng/lô chỉ sau một đêm khiến người dân tranh nhau mua bán.

(Theo Vietnam+)