Cách vệ sinh nội thất phòng ngủ nhanh nhất

Khi vệ sinh nội thất phòng ngủ bạn cần tập trung vào các đồ dùng chính như giường ngủ, tủ quần áo, sàn nhà, các kệ để đồ. Một phòng ngủ sạch sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon, và rất có lợi cho sức khỏe.



Vệ sinh chiếc giường

Đầu tiên hãy gỡ vỏ chăn gối, ga trải giường, rũ qua và cho vào máy giặt. Trong khi chờ giặt bạn sẽ tiến hành dọn dẹp những phần khác.

Bỏ chăn, gối, gối ôm và các thứ khác nếu có ra khỏi giường. Nếu tậm nệm của bạn quá nặng, bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ để mang ra ngoài, nơi có ánh sáng tự nhiên. Đó sẽ là cách làm sạch tốt nhất cho đệm của bạn.

Làm sạch đầu giường, đó là nơi gần nhất vị trí nằm ngủ của bạn, nhưng lại ít khi được quan tâm vấn đề vệ sinh đúng mức. Dùng một miếng vải lau ẩm, để làm sạch bụi đầu giường, để có giấc ngủ ngon hơn.

Lau cạnh giường bằng vải va dung dịch làm sạch (nước với chất tẩy rửa), nếu đầu giường chỉ có bụi và chỉ cần nước là đủ, thì thành giường lại có nhiều vết bẩn cần đến chất tẩy rửa.

Tủ quần áo

Hãy bỏ tất cả quần áo trong tủ ra để sắp xếp và loại bỏ những đồ không được dùng đến. Kiểm tra xem tủ áo có bụi bẩn và nấm mốc không? Nếu tủ áo có nấm mốc hãy dùng các chất tẩy rửa thích hợp để loại bỏ chúng. Hoặc bạn có thể dùng giấm để làm điều này.

Lau bụi cho tủ áo lần lượt từ cánh tủ, khoang treo quần áo, đến các ngăn kéo.

Sắp xếp lại quần áo, loại bỏ những đồ không dùng đến nữa, phân loại những quần áo ít sử dụng và để ở các ngăn cao hơn. Trong khi đó, nhưng quần áo hay dùng hãy sắp xếp tại vị trí dễ lấy nhất.

Dọn dẹp các đồ khác

Bỏ các dùng, đồ trang trí ra khỏi vị trí để lau chùi lại rất cả. Sau đó sắp xếp lại cho đúng vị trí, như sách báo cần để lên kệ…

Kiểm tra và làm sạch các rèm cửa sổ, bạn nên đeo khẩu trang khi làm . Hoặc mang rèm ra cửa hàng chuyển phục vụ vấn đề này.

Lau sạch bụi các kệ đồ nội thất nhỏ với khăn ẩm


Lau bụi cho các đồ dùng điện tử như tivi, máy tính, hay đèn, tranh ảnh trang trí trên tường. Lưu ý với một số đồ điện tủ nên sử dụng đúng hóa chất tẩy rửa mà nhà sản xuất yêu cầu.

Cuối cùng, bạn hãy tập hợp các đồ không dùng đến cần vứt bỏ vào tùi rác. Làm căn phòng thơm và mát hơn với các loại nước xịt phòng. Trên đây chính là những bước cơ bản để bạn vệ sinh nội thất phòng ngủ cho ngôi nhà đẹp của mình, giúp cho nơi bạn dành ⅓ thời gian hàng ngày luôn sạch sẽ, thơm mát.

(Theo vietnamnet.vn)