5 cách làm đẹp nhà bằng mây, tre

Mây, tre, vải thô - những chất liệu tự nhiên là xu hướng nội thất nổi bật năm ngoái và tiếp tục thịnh hành trong năm nay.

Chất liệu tự nhiên nhẹ mát, phù hợp với mùa hè, mang lại cảm giác dễ chịu, thanh bình. Dưới đây là vài cách sắp xếp những món đồ nội thất có nguyên liệu từ tự nhiên, theo gợi ý của femmeactuelle:

Ghế mây tre trở nên hiện đại với gối dựa


Kết hợp ghế mây tre dài theo phong cách thập niên 1970 với gối dựa bằng vải có họa tiết nhiệt đới. Bên cạnh đó, đặt các chậu hoa xương rồng trên các giá đỡ và ghế treo, treo bộ đèn chùm lớn với thiết kế đan tre lưới, chọn sơn tường màu xanh bọt biển. Tất cả mang lại cảm giác gần gũi thiên nhiên và hiện đại cho căn phòng.

Gợi ý: Những chiếc gối dựa bằng nhung bạn mua từ mùa đông trước cũng có thể kết hợp với phong cách này, tạo sự thanh lịch.

Chất liệu tự nhiên kết hợp với màu sắc sáng


Ánh sáng tỏa ra từ màu vàng sáng của các chất liệu tự nhiên trong các đồ vật khác nhau như bàn trà với chân bàn bằng gỗ nổi, gối dựa bằng vải thô được tết thủ công, gương bằng mây thiết kế hình bông hoa... đem lại cảm giác sang trọng, ấm áp.

Gợi ý: Nếu chân tường nhà lát đá đen xám, kê ghế sofa hay giá đỡ bằng chất liệu mây tre sẽ càng nổi bật.

Chất liệu mây kết hợp với màu xanh nước biển


Phong cách trang trí với những điểm nhấn xanh nước biển hay màu vàng cát đòi hỏi sự giản dị. Các đồ vật với những đường nét thanh mảnh, đặc biệt ghế mây với thiết kế bề mặt lưới hay chân kim loại sẽ là những điểm nhấn trong thiết kế nội thất này.

Gợi ý: Hãy kết hợp các màu sắc của biển để tăng thêm tính tự nhiên trong phong cách trang trí.

Pha trộn các chất liệu tự nhiên


Phòng ngủ với những chất liệu thô cứng nhưng được thiết kế thủ công: dệt mây, dây bện hay rơm đánh rối... đem lại cho người sử dụng một cảm giác thoải mái. Gam màu vàng pastel điểm xuyết trên giường hay trên thảm cũng sẽ tạo cho chúng ta cảm giác về mùa hè.

Gợi ý: Có thể điểm xuyết thêm những điểm xám nhẹ nhàng, ví dụ chiếc bàn thấp hay chăn phủ giường, để màu sắc thêm sinh động.

Kết hợp chất liệu mây với những chất liệu sang trọng


Sofa theo phong cách cổ điển, pha trộn rất tốt với các vật liệu quý phái như đá cẩm thạch, đồng thau. Sự kết hợp giữa màu xám và màu hồng có thể làm tăng thêm độ tinh tế cho thiết kế.

Gợi ý: Bạn không cần phải dùng toàn bộ các chất liệu tự nhiên, có thể kết hợp với các chất liệu khác để tạo không gian sang trọng cho căn phòng.

(Theo vnexpress.net)