Khám phá cabin gỗ giữa thiên nhiên núi rừng tại Oaxaca

Giữa núi rừng thiên nhiên tại Oaxaca, một hệ thống cabin gỗ được thiết kế, xây dựng khá độc đáo. Đây xứng đáng trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho những ai đặt chân đến Mexico.


Cabin gỗ do kiến trúc sư người Mexico thiết kế tại Oaxaca, Mexico

Kiến trúc sư nổi tiếng người Mexico, Alberto Kalach đã thiết kế một hệ thống cabin gỗ dọc theo bờ Thái Bình Dương ở Oaxaca, Mexico. Có mặt trên ứng dụng đặt phòng Airbnb, các cabin này được phát triển như một phần của Punta Pájaros, khu phát triển sinh thái nằm cách Puerto Escondido khoảng 25 phút di chuyển. Đây là một thị trấn cảng với những bãi biển hoang sơ cùng cuộc sống về đêm sôi động. Các cabin nằm ở vị trí xa trung tâm, sát biển để tránh sự xô bồ, ồn ã của trốn thị thành. Nơi đây thực sự mang lại một cơ hội tốt để thư giãn, đắm chìm vào thiên nhiên.


Cửa cabin làm bằng những nan gỗ thưa xếp cạnh nhau

Alberto Kalach đã thiết kế Casa Mar và Casa Arena cũng như 8 cabin khác với hồ bơi cùng khu vườn riêng biệt. Mỗi căn hộ đều được trang bị đầy đủ tiện nghi với nhà bếp, phòng tắm và vòi sen ngoài trời. Cửa của các cabin được làm hoàn toàn bằng gỗ và nâng lên cao khoảng 1m so với mặt đất để giảm thiểu tác động của . Cửa trượt đóng bằng gỗ cọ theo kiểu xếp nan thưa tạo điều kiện cho gió lùa một cách thông thoáng cũng như mở rộng tầm nhìn ngoại cảnh tuyệt đẹp nếu ngồi từ trong cabin.


Toàn bộ cabin làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên


Sân hiên có mái che thích hợp cho việc ngắm cảnh thư giãn

Theo Alberto Kalach, mỗi cabin được thiết kế dựa trên cấu trúc bằng gỗ đơn giản, tạo thành một tổng thể có cột trụ ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, còn lại phòng ngủ và khu vực sinh hoạt chung ở đầu đối diện với tầm nhìn ngoại cảnh thơ mộng. Sân thượng có mái che, thích hợp cho việc ngắm thiên nhiên núi rừng thư giãn. Những cabin nằm ẩn lấp, “ngụy trang” trong màu xanh của cây lá, chỉ có thể nhận ra với phần mái nhô lên trông khá giống với hình dáng một con chim.


Cabin ẩn mình trong mày xanh của cây lá nên chỉ có thể nhìn thấy mái nhô lên giống với hình dáng một con chim.

Một mặt các cabin hướng ra đầm phá Manialtepec, một mặt còn lại hướng về phía núi rừng. Nơi này cũng khá gần với Casa Wabi, khu tổ hợp nghệ thuật, một dự án kiến trúc của kiến trúc sư người Nhật, Tadao Ando. Giá thuê cabin khoảng 200 USD/đêm.

Hải Linh (dịch)

(Theo Enternews.vn)