Trên 70 dự án chung cư tại Tp.HCM có căn hộ dưới 1 tỷ đồng

Giá bất động sản luôn trong xu hướng tăng khiến nhiều người lo ngại không thể tìm được loại căn hộ có giá bán dưới 1 tỷ đồng/căn tại Tp.HCM. Tuy nhiên, kết quả khảo sát của Batdongsan.com.vn có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Thành phố Hồ Chí Minh (Tp.HCM) được biết đến là một thành phố trẻ và năng động, từng được xếp hạng 2 trong số những thành phố năng động nhất thế giới, chỉ sau Bangalore của Ấn Độ. Tuy nhiên, cùng với tốc độ phát triển kinh tế và xã hội chóng mặt, Tp.HCM cũng phải đối diện với hậu quả của sự bùng nổ về dân số và nhu cầu về nhà ở. Thực tế, nhiều mô hình về nhà ở đã được thành phố phát triển và xây dựng, trong đó căn hộ chung cư và các khu đô thị là một giải pháp khá hiệu quả cho nhu cầu nhà ở.

Hiện nay phân khúc chung cư bình dân dưới 1 tỷ tại Tp.HCM đang được rất nhiều người mua nhà quan tâm, tìm kiếm bởi giá thành phù hợp với tài chính của nhiều đối tượng và đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của nhiều gia đình, nhất là những người có thu nhập trung bình và những người mới đi làm, gia đình trẻ.

Hãy cùng Batdongsan.com.vn điểm qua danh sách những dự án chung cư có căn hộ giá dưới 1 tỷ đồng tại Tp.HCM:

Theo kết quả khảo sát của Batdongsan.com.vn, hiện có khoảng trên 70 dự án chung cư, khu đô thị tại Tp.HCM có loại căn hộ giá dưới 1 tỷ đồng/căn (biểu đồ 1). Trong số này, 20 dự án có tất cả các căn hộ chỉ từ 1 tỷ trở xuống theo giá niêm yết từ chủ đầu tư.



20 dự án này chủ yếu nằm tại những khu vực vệ tinh như Bình Chánh (Vĩnh Lộc Garden, Khu căn hộ Vĩnh Lộc D’Gold, HQC Plaza), Quận 9 (VinCity, Topaz Home 2), Nhà Bè (Orchid Park, Phú Gia Cotec)… Đây đều là những nơi đang có sự phát triển rất nhanh về cơ sở hạ tầng. Khu Đông có Quận 9 với hạ tầng giao thông thuận lợi là sự kết nối của tuyến xa lộ Hà Nội và cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Khu vực phía Tây có Bình Chánh, Nhà Bè, Bình Tân với tuyến metro số 2 và số 4 giúp kết nối thông suốt từ khu Đông sang khu Tây cũng như từ khu Tây về nội thành.

Tuy nhiên, với những người mua nhà muốn sở hữu căn hộ thuộc khu trung tâm giá dưới 1 tỷ thì vẫn còn lựa chọn khác, đó là dự án Four Square. Dự án này tọa lạc tại Quận 4, nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Khoái - Bến Vân Đồn, nơi đang có khá nhiều dự án khu phức hợp văn phòng, trung tâm thương mại, nhà ở mới đang triển khai xây dựng như Galaxy 9, Rivergate, Grand Riverside, Icon 5, The Gold View ... Dự án Four Square là sự kết hợp của căn hộ để ở và văn phòng theo mô hình căn hộ Officetel. Căn hộ vừa có thể sử dụng để ở vừa có thể được sử dụng làm văn phòng kinh doanh, cho thuê.

Số lượng dự án có giá căn hộ trong khoảng từ 700 triệu - 1 tỷ đồng chiếm đa số trong các dự án bình dân tại Tp.HCM. Với mức giá này, người mua nhà có nhiều lựa chọn hơn về diện tích căn hộ cũng như chất lượng dự án. Với tầm giá khoảng 700 triệu thì VinCity Quận 9 của Vinhomes là 1 lựa chọn tốt. Dự án sở hữu vị trí thuận lợi, gần các trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall, giáp với khu trung tâm Quận 2, Quận 1, tiếp giáp tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Dây. Hiện dự án này đang trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ được mở bán vào tháng 6 này. VinCity có các căn hộ 1-2 PN, với diện tích từ 36 - 89m2, trong đó căn 1 PN 45m2 có giá khoảng 700 triệu.

Với mức giá cao hơn từ 800 triệu trở lên, lựa chọn sẽ phong phú hơn với các dự án như First Home Thạnh Lộc (Quận 12), Imperial Place (Bình Tân), HQC Plaza (Bình Chánh). Đây đều là những dự án nằm tại khu Tây của thành phố với vị trí thuận lợi do hưởng lợi từ những dự án phát triển hạ tầng giao thông quan trọng, trong đó có dự án metro nối khu vực Tây và Đông cũng như kết nối các khu vực này với khu trung tâm Thành phố.

Đến gần hơn tới mốc 1 tỷ thì người mua nhà có những sự lựa chọn như Cao ốc TDH - Bình Chiểu (Thủ Đức), Fresca Riverside (Thủ Đức), Orchid Park (Nhà Bè). Đặc biệt tại dự án Orchid Park, với 940 triệu đồng người mua nhà đã có thể sở hữu căn hộ 66m2 1PN, đây là mức diện tích lớn nhất trong số các dự án căn hộ có giá dưới 1 tỷ nói trên.


Theo tổng hợp của Batdongsan.com.vn (biểu đồ 3) thì dự án Khu căn hộ Vĩnh Lộc D’Gold (Bình Chánh) đang có lượng tìm kiếm nhiều nhất trong Quý I, theo sát ngay sau là Lotus Apartment (Thủ Đức). Đứng ở vị trí từ 3 - 6 lần lượt là các dự án Topaz Home 2 (Quận 9), Imperial Place (Bình Tân), Lê Thành Tân Tạo (Bình Tân), VinCity (Quận 9).

Tìm hiểu kỹ về những căn hộ có giá dưới 1 tỷ được tìm kiếm nhiều tại Tp.HCM, sẽ thấy diện tích chủ yếu của những căn hộ này nằm trong khoảng từ 31m2 cho tới 66m2 (diện tích trung bình khoảng 52m2).

Trong bài viết trước về căn hộ chung cư giá dưới 1 tỷ tại Hà Nội, Batdongsan.com.vn đã thống kê khoảng diện tích mà những căn hộ dưới 1 tỷ được tìm kiếm nhiều nhất là từ 45m2 tới 68m2 (diện tích trung bình khoảng 57m2). Dữ liệu tìm mua căn hộ 1 tỷ của Batdongsan.com.vn (biểu đồ 4) cho thấy mức độ quan tâm của người mua nhà tại phân khúc này tại Hà Nội và Tp.HCM có sự khác biệt tương đối rõ ràng.

Cụ thể, tại Hà Nội, người mua có xu hướng tìm nhà có diện tích lớn hơn khi lượng tìm kiếm tập trung nhiều tại 2 khoảng diện tích là 60-69m2 (tỷ trọng trên tổng lượng tìm kiếm tại phân khúc 1 tỷ là 33%) và 70-79m2 (29%). Còn tại Tp.HCM, các thông số này lần lượt là 50-59m2 (28%) và 60-69m2 (31%). Tỷ lệ tìm kiếm căn hộ diện tích nhỏ hơn 50m2 tại Tp.HCM cũng lớn hơn nhiều so với tại Hà Nội (7% so với 4%).


(Theo batdongsan.com.vn)