Hà Giang sẽ có thêm 3 khu nghỉ dưỡng 1.400ha


Tập đoàn FLC sẽ thực hiện 3 dự án có quy mô nghìn ha tại tỉnh Hà Giang trong thời gian tới, hứa hẹn trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội nơi đây.

Tỉnh Hà Giang và Tập đoàn FLC vừa có buổi làm việc bàn về phương án quy hoạch và đầu tư 3 dự án tại đây. Dự án thứ nhất là Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí nằm trên địa bàn xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên và TP. Hà Giang. Theo dự kiến, quy mô diện tích của dự án là khoảng 992ha, nơi có 37 hộ dân đang sinh sống và canh tác.


Thứ hai là dự án Khu du lịch tâm linh kết hợp nghỉ dưỡng sinh thái núi Mỏ Neo nằm trên địa bàn TP. Hà Giang. Dự kiến, quy mô của dự án là 130ha, trong đó, có 100ha diện tích xây dựng và 30ha diện tích quy hoạch đường giao thông. Hiện có 16 hộ dân quản lý và canh tác tại khu đất này.

Thứ ba là dự án Khu đô thị sinh thái, dịch vụ thương mại, thể thao và vui chơi giải trí nằm trên địa bàn xã Phương Độ của TP. Hà Giang. Theo dự kiến, quy mô dự án là khoảng 279ha và hiện đang có 30 hộ dân sinh sống và canh tác trên đất.

Các bước triển khai dự án, phương án lập quy hoạch và giải pháp, trình tự chuyển đổi quy hoạch 3 loại rừng để thực hiện dự án, phương án bố trí tái định cư khi giải phóng mặt bằng đã được đại diện Tập đoàn FLC trình bày rõ.

Ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cũng cho biết, với từng dự án, tỉnh sẽ đưa ra những chỉ đạo chính thức riêng. Song, ông cũng đưa ra một số đề nghị đối với Tập đoàn FLC. Cụ thể, chủ đầu tư các dự án cần tính toán nghiên cứu việc xây thêm các trường đua môtô gắn với trường đua ngựa, đưa ngành du lịch tâm linh trở thành điểm nhấn tại các điểm tham quan, bổ sung thêm điểm du lịch sinh thái rừng đặc dụng Phong Quang vào danh sách nghiên cứu khai thác...

(Theo vnexpress)