7 hộ dân cuối cùng dọn đi, biệt thự 800 tỷ ở Sài Gòn sẵn sàng đón chủ mới

Khi 7 hộ dân cuối cùng dọn ra khỏi biệt cổ 35 triệu USD (tương đương 800 tỷ đồng), người dân Sài Gòn lại xôn xao chờ xem diện mạo chủ nhân mới vừa mua lại ngôi biệt thự đắt đỏ này.

Hơn một tháng nay, người dân xung quanh ngôi biệt thự cổ trăm tuổi luôn truyền tai nhau việc ngôi biệt thự này đang chuẩn bị đổi chủ. Tọa lạc ở vị trí đắc địa, nằm giữa 3 mặt tiền: đường Võ Văn Tần, Bà Huyện Thanh Quan và Nguyễn Thị Diệu (quận 3, TP HCM) với diện tích 2.900m2, căn biệt thự nằm trong danh mục kiểm kê các biệt thự cổ và khả năng được liệt vào diện bảo tồn là rất cao.

Cận cảnh ngôi biệt thự phía đường Võ Văn Tần (Q.3, TPHCM)
Sau khi 7 hộ dân cuối cùng tại đây dọn đi, ngôi biệt thự trăm tuổi được niêm phong và khóa hết tất cả các cửa ra vào
Ngày 25/10 vừa qua, 7 hộ dân cuối cùng sống trong ngôi biệt thự nói trên đã thực sự chuyển đi nơi khác, càng làm người ta tin tưởng chủ mới của ngôi biệt thự sắp xuất hiện. Thông tin từ người nhà sống tại biệt thự này cho biết, chủ nhân mới là một tập đoàn nước ngoài. Nhưng mọi thông tin về giá chuyển nhượng và mục đích sử dụng sau này đều chưa được công bố. 

Ngôi biệt thự một thời là niềm tự hào của người dân Sài Gòn xưa.
Nguyên vật liệu để xây dựng ngôi biệt thự duyên dáng này phần lớn được vận chuyển từ Pháp cách đây cả thế kỷ.
Mặc cho biệt thự được đổi qua bao nhiêu chủ, người dân vẫn tận dụng ba mặt đường của căn biệt thự để bán hàng. Một người bán nước cho biết: "Hơn một tháng nay chúng tôi cũng nghe người ta bàn tán về việc này, tuy nhiên những người trong căn biệt thự trước giờ không hề nói đến nên tôi cũng đang rất tò mò về chủ nhân mới của căn biệt thự một thời là niềm tự hào của người Sài Gòn này".

Mọi thay đổi kết cấu, thiết kế hoặc các hoạt động giao dịch thương mại đều được sự đồng ý của UBND TP.
Theo tài liệu còn lưu lại, ngôi biệt thự này được xây bởi một người vô cùng giàu có ở Sài Gòn. Sau khi xây dựng không lâu, ngôi biệt thự này được bán lại cho một đại phú hộ có vị thế ở Sài Gòn xưa. Khi mua lại người này đặt tên là “Biệt thự Phương Nam”, rồi tặng cho người con gái của mình làm của hồi môn. Sau khi lấy chồng, cô gái sinh được 7 người con và tất cả đều sinh sống ở biệt thự Phương Nam. Sau đó những người con của cô xây dựng gia đình rồi ra nước ngoài định cư. Tuy nhiên, theo thừa kế thì biệt thự này thuộc quyền sở hữu của cả 7 người con, quyền lợi của mọi người là như nhau.

Hành lang trên tầng được lát gạch bông và mái ngói đỏ
Trước đây căn biệt thự từng được rao bán giá 47 triệu USD, sau đó được chủ nhân điều chỉnh và chốt giá 35 triệu USD, tương đương 800 tỷ đồng. Được biết, có 7 người đồng sở hữu nhưng đứng tên trên giấy tờ là 2 cụ bà gần 80 tuổi: Đặng Kim Chi và Nguyễn Kim Sa Dang. Những người sống tại đây cũng từ chối trả lời về tình trạng căn biệt thự, giá bán... cho đến khi hoàn tất việc bàn giao cho chủ nhân mới.