Công bố đồ án đô thị đường vành đai 3 đoạn Khuất Duy Tiến-Nguyễn Xiển


Để các quận huyện và đơn vị liên quan nắm rõ thông tin quy hoạch, ngày 3/4 vừa qua, TP. Hà Nội đã tổ chức công bố và bàn giao đồ án thiết kế đô thị hai bên đường vành đai 3, tỷ lệ 1/500 đoạn Khuất Duy Tiến-Nguyễn Xiển.

Theo đó, khu đất lập thiết kế đô thị hai bên đường vành đai 3 có vị trí ở phía Tây Nam nội đô lịch sử, thuộc địa giới hành chính của các phường: Trung Hòa (quận Cầu Giấy); Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm); Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân Trung, Hạ Đình, Kim Giang (quận Thanh Xuân); Đại Kim (quận Hoàng Mai) và xã Tân Triều (huyện Thanh Trì).


Dự án thiết kế đô thị hai bên đường vành đai 3 trải dài khoảng 4,22km với tổng diện tích đất khoảng 61,68ha. Trong đó có 40,21ha đất giao thông đô thị; 0,81ha đất giao thông khu vực; 3,6ha đất công cộng thành phố; 3,47ha đất xây nhà ở chung cư và 6,33ha nhà liền kề...

Sở Quy hoạch-Kiến trúc TP. Hà Nội cho biết, mục tiêu của đồ án thiết kế đô thị hai bên đường vành đai 3 tỷ lệ 1/500 đoạn Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển là cải tạo, chỉnh trang kết hợp tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan hai bên đường, từ đó tạo sự đồng nhất, kết nối hài hòa không gian kiến trúc, cảnh quan đô thị giữa các khu hiện có và xây dựng mới. Đồ án cũng giúp tạo lập phát triển và vận hành đô thị Hà Nội hiện đại, năng động và văn minh.

Đồ án cũng nêu rõ, đất được sử dụng trong thiết kế đô thị hai bên đường vành đai 3 sẽ được quản lý theo quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết có liên quan đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Cụ thể, chiều cao công trình xây dựng hai bên đường được quản lý theo mặt đứng chung, tạo hiệu quả thẩm mỹ, đồng bộ tránh tình trạng lộn xộn gây ra bởi các dự án đơn lẻ như hiện nay. Trong đó, điểm nhấn của dự án chính là tổ hợp cụm công trình cao tầng phía Đông Nam đường Trần Duy Hưng và Đại lộ Thăng Long.

Được biết, đường vành đai 3 là một trong các tuyến giao thông đường bộ quan trọng của Hà Nội. Tuyến đường này có chiều dài khoảng 65km, đi qua nhiều quận và huyện của thành phố, gồm: Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Long Biên và Gia Lâm./.

Nguồn sưu tầm