Điều chỉnh địa giới 3 quận tại Hà Nội


Tại Hà Nội, một số tổ dân phố đang thuộc địa giới hành chính quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm sẽ được điều chuyển về địa bàn quận Cầu Giấy.

Ban chấp hành Đảng bộ TP. Hà Nội vừa cho ý kiến vào tờ trình của UBND TP Hà Nội về việc điều chỉnh địa giới hành chính ba quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy.


Theo đề xuất trong tờ trình, toàn bộ diện tích của 8 tổ dân phố (tổ 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32) Bắc Nghĩa Tân đang thuộc địa giới hành chính của phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm) sẽ được chuyển về phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy). Khu vực điều chỉnh trên có tổng diện tích hơn 10ha, quy mô dân số hơn 6.000 người.

Cũng theo đề nghị của UBND thành phố, toàn bộ diện tích tự nhiên của tổ dân phố số 28, phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) sẽ được chuyển về phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy). Khu vực đề nghị điều chỉnh có diện tích hơn 1,8ha, dân số hơn 700 người.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban pháp chế HĐND TP. Hà Nội cho hay, hồ sơ điều chỉnh địa giới đã đủ điều kiện và sẽ trình tại kỳ họp HĐND TP. Hà Nội diễn ra trong thời gian tới (ngày 8-10/7).
Ông Nam nói: "Ba quận trên đều được hình thành trên đất của huyện Từ Liêm cũ. Trong quá trình phát triển, chia tách và thành lập mới các đơn vị hành chính đã nảy sinh một số bất cập trong công tác quản lý nên cần phải điều chỉnh".

Theo quy trình, sau khi được sự nhất trí của HĐND TP. Hà Nội, nội dung trên sẽ được báo cáo lên Chính phủ để trình Uỷ ban thường vụ Quốc hội xem xét, thông qua.

Hiện TP. Hà Nội có 1 thị xã, 12 quận, 17 huyện; 177 phường, 21 thị trấn, 386 xã.

(Theo Vnexpress)