Duyệt quy hoạch 1/500 dự án nhà ở xã hội 39,5 ha tại Đông Anh, Hà Nội


UBND TP. Hà Nội mới đây đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án thí điểm Khu nhà ở xã hội thành phố kết nối xanh - Green Link City, thuộc địa bàn xã Tiên Dương, huyện Đông Anh.

Được biết, dự án có tổng diện tích khoảng 39,5 ha, với dân số dự kiến khoảng 11.000 người. Dự án được triển khai với mục đích xây dựng thí điểm hoàn chỉnh một khu nhà ở xã hội tập trung, bổ sung vào quỹ nhà ở của thành phố. Đối tượng hướng tới của dự án là người dân hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội theo Luật Nhà ở.


Một kỳ vọng nữa của dự án là sẽ giúp xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ nhu cầu của người dân địa phương. Dự án hình thành còn tạo lập môi trường cảnh quan đô thị trong khu vực, tạo sức hút phát triển đô thị theo định hướng quy hoạch chung, quy hoạch phân khu đã được xác định, đặc biệt giúp huyện Đông Anh đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa.

Theo quy hoạch tổng thể, dự án sẽ gồm công trình chính là khu nhà ở xã hội cao tầng bố trí về phía Đông Bắc và phía Tây khu đất. Khu vực trung tâm dự án là các công trình thấp tầng (biệt thự, liền kề, và các công trình công cộng). Toàn quy hoạch dự án sẽ được tạo điểm nhấn về hình thái không gian bởi các cụm công trình cao tầng, thấp tầng tổ chức linh hoạt.

Khu nhà ở xã hội gồm các công trình có chiều cao giới hạn từ 9 đến 15 tầng. Với khu thấp tầng, chiều cao giới hạn của công trình biệt thự là 3 tầng, nhà liền kề là 5 tầng. Còn lại các công trình tiểu học, trung học cơ sở và mầm non có chiều cao từ 3 - 4 tầng.

Trong quyết định duyệt quy hoạch, UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu chủ đầu tư dự án bố trí đủ diện tích đỗ xe phục vụ nhu cầu của người dân trong các công trình nhà ở, công trình công cộng. Chỉ tiêu chỗ đỗ xe cần thực hiện theo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam và các quy định hiện hành của Nhà nước và Thành phố.

(Theo NDH)