ĐIỀU QUAN TRỌNG


 



1. Điều quan trọng không phải bạn hứa bao nhiêu điều mà quan trọng bạn có trách nhiệm 100% với điều mình đã hứa. Hãy nhớ rằng lời nói là dây trói niềm tin giữa bạn và người nghe. Suy nghĩ thật kĩ và trách nhiệm với suy nghĩ đó.

2. Điều quan trọng không phải là bạn có những ước mơ cao đẹp như thế nào, mà chính là bạn có dám thực hiện những ước mơ đó để thỏa khao khát của mình hay không. Ý tưởng trong đầu là suy nghĩ viễn vông, ý tưởng được thực hiện là phát minh vĩ đại. Sự khác biệt giữa nơi ý tưởng cư trú mới là sự đánh giá công bằng.


4. Điều quan trọng không phải là cuộc sống của bạn luôn luôn bằng phẳng, rằng bạn chưa bao giờ phải nếm trải nỗi đau, mà chính là tinh thần bất khuất, là con tim ngoan cường không chịu đầu hàng nghịch cảnh của bạn. Liệu bạn sẽ đối mặt với những khó khăn, thử thách của mình như thế nào? Liệu bạn có dám dấn thân, thử sức mình thêm một lần sau khi thất bại, hay lại run rẩy, thu mình lại vì sợ sẽ lại bị tổn thương? Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, vào bản lĩnh của bạn, và đó mới chính là điều quan trọng của cuộc sống.

5. Điều quan trọng không phải là bạn đặt ra cho mình bao nhiêu quy tắc sống, cũng không phải bạn đã tuân theo chúng nghiêm chỉnh như thế nào, mà chính là thái độ của bạn với cuộc sống. Liệu bạn có dám yêu hết lòng, có dám thể hiện cảm xúc một cách tự nhiên thay vì kìm nén chúng vì những chuẩn mực nào đó mà mình đã đặt ra?

6. Điều quan trọng không phải bạn là người cứng rắn đến thế nào, mạnh mẽ ra làm sao, ngoan cường đến độ nào? Cũng không phải việc bạn chưa từng để người khác thấy những giọt nước mắt yếu đuối của mình, mà chính là khả năng vững vàng khi bị mọi người buộc tội chỉ vì đã dám sống thật với lòng mình. Bạn có biết rằng sự tự tin ngay cả khi không ai trao niềm tin nơi bạn mới là điều quan trọng nhất.

7. Điều quan trọng không phải bạn là người xinh đẹp ra sao? Không phải bạn sở hữu một làn da trắng ngần, ba vòng mơ ước? Hay cơ bắp lực lưỡng, khuôn mặt thanh tú? Mà chính là tâm hồn của bạn có thật sự nhạy cảm với nỗi đau đồng loại, có nhận ra vẻ đẹp cuộc sống, có biết tận hưởng từng ngày mà mình đang may mắn có được.

8. Điều quan trọng không phải là số của cải bạn đang sở hữu, cũng không nằm ở ngôi nhà lộng lẫy, chiếc xe sang trọng…? Mà chính là việc những vật chất đó có thực sự làm cho bạn hạnh phúc, có là phương tiện giúp bạn đạt đến mục đích cao đẹp của mình. Hay vật chất đó lại là ông chủ mà suốt đời bạn phụ thuộc, tôn thờ?

9. Điều quan trọng không nằm ở việc bạn bè của bạn có quyền cao chức trọng không, mà chính là tình cảm họ dành cho bạn, là lòng sẵn sàng sát cánh cùng bạn trong hoàn cảnh khó khăn. "Sang vì bạn" là sự tự hào của những người anh em sát cánh trong nguy khó, chia sẻ trong thành công, và yêu thương nhau trong bất kì giờ phút nào.

10. Điều quan trọng không phải là bạn có bao nhiêu tấm bằng danh giá trong tay, không phải bạn đã học được những gì, với ai và ở nơi đâu. Chính cách bạn vận dụng chúng trong cuộc sống này, và ở việc chúng có thể giúp bạn vững vàng hơn, trưởng thành hơn hay không mới là quan trọng.

11. Điều quan trọng không phải bạn sống bao nhiêu lâu mà quan trọng là có bao nhiêu năm tháng bạn SỐNG VÀ KHÁT VỌNG hết mình? Bạn đã sống như thế nào trong suốt những năm qua? Bạn sẽ lưu lại gì trong những ngày còn lại của cuộc đời? Năm tháng có thể ngắn nhưng hãy nuôi ước mơ thật dài. Nếu cuộc đời này đáng sống, thì cũng đáng được ghi lại. Hãy để di sản cho đời là ước mơ mà tin-yêu-nuôi-dưỡng.



-ST-