Kinh nghiệm thuê phòng tổ chức đào tạo


Kinh nghiệm thuê phòng đào tạo là rất quan trọng vì nó sẽ mang đến sự thành bại của những chương trình đào tạo chuyên nghiệp.  Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ với bạn đọc một số kinh nghiệm trong quá trình thuê phòng hội thảo, hội nghị.

Về diện tích phòng đào tạo

Bạn bắt buộc phải nắm được số lượng người sẽ tham gia đào tạo vì từ đó mới có thể quyết định sẽ thuê phòng với diện tích khoảng bao nhiêu.

Diện tích phòng nên phù hợp để buổi đào tạo diễn ra được thoải mái nhất cũng như không ảnh hưởng tới không khí của chương trình.Chẳng hạn như thuê phòng quá bé thì sẽ khiến cho không khí ngột ngạt tù túng, phòng quá lớn thì lại khiến cho không khí bị loãng. Vậy nên, cần phải chọn phòng có diện tích phù hợp.


Cơ sở vật chất phòng đào tạo

Trong thực tế thì âm thanh, ánh sáng, hệ thống máy móc là những yếu tố cực kì quan trọng. Bạn bắt buộc phải đảm bảo làm sao cho phòng đủ ánh sáng cũng như âm thanh để buổi đào tạo có thể diễn ra một cách nhanh chóng cũng như thuận lợi nhất.

Âm thanh ánh sáng phải đảm bảo được mục đích của lớp đào tạo cũng như không ảnh hưởng tới quá trình diễn ra của chuong trình.

Một số loại máy móc như máy chiếu phải được kiểm tra kĩ càng và cẩn thận trước khi sử dụng. 


Cách setup phòng đào tạo

Kinh nghiệm mà chúng tôi áp dụng khi thuê một phòng đào tạo đó là nên có không gian rộng rãi.

  • Bạn nên xác định mục đích rõ ràng trước với bên thuê. 

  • 4 kiểu set up phổ biến nhất hiện nay phải kể đến đó chính là:
  • Kiểu cổ điển: kiểu này thì chỉ có ghế ngồi và được kê so le, nó phù hợp với những buổi đào tạo đông người, không gian tương tác vì thế mà cũng bị hạn chế.

  • Kiểu chữ U: Kiểu này thì có bàn và ghế, nó cũng phù hợp với những lớp học cần có sự ghi chép nhiều.

  • Kiểu lớp học: Giống như các lớp học bình thường.

  • Kiểu hội nghị: Phù hợp với những cuộc làm việc nhóm, có sự tiện nghi cũng như thoải mái.

Không gian của phòng đào tạo

Không gian thực sự quan trọng khi mà chính nó sẽ tạo nên sự thoải mái của các học viên. Đây cũng chính là dấu ấn mà đơn vị tổ chức để lại cho học viên, những người tham dự của mình. Thường thì yêu cầu cơ bản nhất chính là không gian sạch sẽ, thoáng mát và yên tĩnh, kèm theo đó phải có hệ thống cách âm thật tốt.

Trong phòng cũng cần có đầy đủ trang thiết bị để tổ chức. Nói chung, bạn nên cân nhắc thật kĩ những yếu tố này vì nó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của buổi đào tạo.


Phòng đào tạo của VITD

Phòng đào tạo của VITD được trang bị đầy đủ các tiện nghi cao cấp cho bất kì chương trình đào tạo nào. Với không gian rộng rãi, hội trường VITD có thiết kế sang trọng và tinh tế, đây là ưu điểm rất tốt của đào tạo. Sức chứa của VITD khoảng 10 đến 500 khách mời với diện tích đa dạng, cùng với dàn âm thanh ánh sáng hiện đại thì đây chính xác là phòng đào tạo mơ ước.

Một số kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ hi vọng sẽ giúp bạn có được những chọn lựa phòng đào tạo phù hợp nhất. Chắc chắn chương trình của bạn sẽ thành công hơn cả mong đợi.