Đà Nẵng còn nhiều tiềm năng phát triển bất động sản hạng sang

Bất động sản Đà Nẵng, nhất là phân khúc hạng sang được đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển nhờ "cú hích" từ du lịch.

Giới đầu tư ngày càng quan tâm nhiều hơn đến phân khúc nhà ở và căn hộ hạng sang tại thị trường Đà Nẵng. Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, các dự án tại khu vực trung tâm của thành phố biển đều có mức bàn giao cao, giá trị khai thác từ việc cho thuê tại phân khúc nhà phố, biệt thự hạng sang là từ 3-6%/ năm và phổ biến nhất là mức 4-5%/năm. 


Ngoài ra, việc khai thác căn hộ hạng sang theo hình thức tích lũy hoặc bán lại lấy lãi cũng là một kênh đầu tư phổ biến hiện nay tại Đà Nẵng. Hình thức khai thác này được đánh giá là có mức lợi nhuận cao hơn gửi tiết kiệm với dòng tiền thu về tối thiểu là 3-4%/năm.

Theo các chuyên gia, sở dĩ nhu cầu bất động sản cao cấp tại Đà Nẵng ngày càng tăng cao là do sự phát tiển vượt bậc của ngành du lịch với mức tăng trưởng hàng năm hơn 20%. Phân khúc bất động sản hạng sang, hướng tới đối tượng là khách du lịch ngày càng được giới đầu tư quan tâm nhiều hơn.

Các dự án hạng sang tại Đà Nẵng được chuyên gia đánh giá không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu về nhà ở cho giới thượng lưu, mà còn góp phần không nhỏ vào việc thay đổi diện mạo cho thành phố. 

Cơ hội đầu tư bất động sản hạng sang tại thành phố biển này đang có xu hướng tăng lên mạnh khi có tới 17 dự án được Sở Xây dựng Đà Nẵng cho phép các cá nhân, tổ chức nước ngoài sở hữu. Điều này cũng khiến Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm du lịch như Thượng Hải hay Singapore.

Các đơn vị nghiên cứu thị trường cho biết, nhờ giá bán hợp lý nên các dự án cao cấp tại Đà Nẵng đã và đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng ngoại. Trung bình giá nhà ở và căn hộ thuộc phân khúc hạng sang tại đây nằm trong khoảng 3.500 – 5.500 USD/m2. Con số này tại Đài Loan hay Hong Kong cao hơn gấp nhiều lần. Giá của những căn hộ penthouse tại khu vực trung tâm của Singapore lên đến hàng chục triệu USD. 

Không chỉ có ưu thế về tiềm năng tăng giá, tỷ suất sinh lời cao và giá cả cạnh tranh, việc đưa ra mức thuế phí thấp hơn so với các nước cùng khu vực cũng là yếu tố tạo nên sức hấp dẫn cho bất động sản hạng sang Đà Nẵng. Đà Nẵng được giới đầu tư nhận định sẽ tiếp tục là thị trường có sức hút lớn đối với dòng vốn cũng như các dự án bất động sản cao cấp.

(Theo vnexpress)