Chi bạc triệu "săn" chim, gà độc - lạ biếu Tết

Thời điểm cận Tết năm nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại chim, gà, vịt độc lạ hút khách hỏi mua để đem biếu Tết. Giá các loại này cũng vào loại tương đối “khủng”, từ vài triệu cho tới vài chục triệu đồng/con.

Gà mào sư tử nhập khẩu Ba Lan


Gà sư tử Ba Lan hiện đang được rao bán trên thị trường với giá từ 1- 4 triệu đồng/con, tuỳ trọng lượng và tuổi của gà. Vào dịp này, người mua phải đặt trước 1-2 tuần mới có hàng.

Theo giới thiệu của các chủ trang trại nuôi giống gà này, gà sư tử Ba Lan có vẻ đẹp “không đụng hàng” là bởi chùm bông trên đầu lớn và sum suê, bờm xờm kéo xuống tận cổ. Mặc dù là gà kiểng nhưng dáng đi rất dũng mãnh.

Loại gà này có nhiều loại màu lông khác nhau như vàng, đen, trắng… Gà đạt chuẩn trưởng thành sinh đẻ sau 8 tháng, sức đề kháng cao, đẻ trứng to và đều.

Chim công


Vài năm trở lại đây, cứ vào dịp cách Tết Nguyên đán khoảng 1-2 tháng, nhiều người có xu hướng tìm mua chim công về nuôi làm cảnh, chơi dịp Tết.

Chim công không lạ nhưng cũng được xếp vào dòng đẹp và quý hiếm nên được nhiều người lùng mua. Hiện tại, 1 con chim công trưởng thành đực về nuôi làm cảnh chơi dịp Tết có mức giá giá là 15 triệu đồng/con. 

Vịt uyên ương


Vịt Uyên Ương là một loài vịt đậu cây. Người Việt Nam và người Trung Quốc đều gọi loài này là uyên ương, thường xuyên được thể hiện trong nghệ thuật phương Đông và nó được coi là biểu tượng của hạnh phúc và chung thủy trong hôn nhân.

Trên thị trường loại vịt này được bán với mức giá khoảng 10-15 triệu đồng/cặp. Tuy giá tương đối cao nhưng nhân ngày Tết, nhiều gia đình có điều kiện rất thích thú và săn tìm mua loại chim này.

Chim trĩ hoàng đế


Chim trĩ hoàng đế được giới chơi chim đánh giá là loại thuộc dòng “quý tộc” với quan niệm sẽ mang lại tài lộc, may mắn nên nhiều người không không tiếc tiền để mua về chơi hay làm quà biếu Tết.

Trên thị trường, loại chim này có giá khoảng 20 - 30 triệu đồng/một cặp 2 con, đắt hơn so với mặt bằng giá chung của Tết năm ngoái. Tuy nhiên, vào thời điểm này tương đối khó mua bởi không phải trang trại nào cũng có sẵn.

Ngoài chim trĩ hoàng đế, các loại chim trĩ khác như chim trĩ đỏ, chim trĩ xanh, chim trĩ vàng cũng được nhiều người tìm mua bởi mức giá mềm hơn một chút, khoảng 10-20 triệu đồng/cặp.

Chim trĩ 7 màu Xanh - The Lady Amherst's Pheasant, tại Việt Nam còn gọi khác là Chim trĩ Quý Phi. Chim Trĩ Quý phí có bộ lông tông màu xanh chủ đạo, tô điểm thêm các màu đỏ, vàng, trắng, óng ánh rất cuốn hút người xem.
Gà Đông Tảo


Gà Đông Tảo (Đông Cảo) vốn được biết tới là giống gà tiến Vua xưa kia. Ngày nay, loại gà này được nhiều người mua về để thưởng thức tại gia đình với mức giá không hề rẻ, lên tới 300-500 nghìn đồng/kg.

Gà Đông Tảo nổi bật ở đôi chân to, xù xì bởi lớp vẩy da sắp xếp không theo hàng dáng đi bệ vệ, vững chắc. Giống gà này khi trưởng thành có khối lượng từ 5 - 6 kg trong khi trọng lượng trung bình của các giống gà khác khoảng 2 - 3 kg.

Theo một số hộ nuôi gà tại xã Đông Tảo (huyện Khoái Châu, Hưng Yên), năm nay nhu cầu gà có tăng hơn so với năm ngoái. Loại gà thường được mua dao động ở khoảng giá 3 -5 triệu đồng/con, những con giá trị lớn trên 10 triệu đồng/con.

Gà ngũ sắc


Gà rừng ngũ sắc thu hút người mua bởi tiếng gáy vang, màu lông đẹp, thịt thuộc diện thơm ngon. Giống gà này còn quý bởi khá hiếm trên thị trường, đặc biệt vào thời điểm cận Tết.

Theo giới kinh doanh, giá chốt ở thời điểm này cho một con gà rừng lông ngũ sắc ở mức 3,5 - 4 triệu đồng/con, 1 triệu đồng/con mái rừng. Giá này có thể sẽ còn tăng thêm trong thời điểm cận Tết.

Theo Phương Dung - dantri.com