Gần MỰC thì ĐEN, gần ĐÈN thì RẠNG

Đây là câu chuyện về người tài xế của Lý Gia Thành, tỷ phú Hong Kong. Ông tài xế này sau 30 năm lái xe cho Lý Gia Thành cũng đến tuổi nghỉ hưu. Lý Gia thấy vậy liền ngỏ ý tặng cho ông số tiền 2 triệu đô Hong Kong (khoảng 280 ngàn $) làm tiền dưỡng già.

Tài xế liền từ chối và nói rằng bản thân mình đã để dành được 20 triệu đô Hong Kong từ khi lái xe cho Lý Gia.


Lý Gia Thành thấy lạ liền hỏi; mỗi tháng lương của lái xe khoảng 6000 đô HK vậy làm sao trong 30 năm lại có 20 triệu đô HK?


Ông tài xế trả lời: mỗi lần nghe ông nói chuyện qua điện thoại muốn mua mảnh đất nào hay cổ phiếu nào sắp lên giá là tôi liền ghi chép và lấy tiền tiết kiệm mua một ít. Bây giờ tính ra số tài sản đó cũng được 20 triệu đô rồi.


3 bài học rút ra từ câu chuyện trên

Câu chuyện cho ta thấy một đạo lý là đi với tỉ phú sẽ có cơ hội trở thành triệu phú. Một cọng cỏ cũng chỉ là một cọng cỏ nhưng khi cột với bắp cải thì nó cùng giá tiền với bắp cải. Hay dùng để buộc cua thì nó cũng cùng giá tiền với con cua.

+ Cho nên con người khi ra đời quan trọng là gặp được người thầy tốt. Khi đi làm gặp được sư phụ tốt, khi ra ngoài gặp được bạn tốt và khi kết hôn gặp được người bạn đời tốt.


+ Trong cuộc sống việc bất hạnh nhất là: Gặp những người tiêu cực không muốn cầu tiến, không có tầm nhìn xa. Làm bạn với những người như vậy sẽ làm cho cuộc sống trở nên tầm thường, u ám.


Có câu: Thu nhập của bạn bằng trung bình của 5 người bạn thân nhất của bạn!