CÂU CHUYỆN VỀ CÁI KÉN BƯỚM

Có một người chàng trai nọ nhìn thấy một cái kén bướm. Vài hôm sau anh ta thấy có một cái lỗ nhỏ xuất hiện trên cái kén, anh ta liền ngồi hàng giờ để xem cái sinh vật nhỏ bên trong đang cố vùng vẫy để chui mình qua cái lỗ nhỏ đó. Nhưng xem ra mọi việc không có tiến triển chút nào. Có vẻ là nó là cố hết sức rồi và không thể nào cố thêm được nữa.

Vì thế anh ta quyết định giúp con bướm đó, anh lấy cái kéo rạch cho cái lỗ to thêm. Con bướm dễ dàng thoát ra khỏi cái kén. Nhưng thân mình nó sưng phồng lên, đôi cánh thì nhăn nhúm. Còn chàng trai cứ ngồi quan sát cái kén với hy vọng một lúc nào đó, thân mình con bướm sẽ xẹp lại và đôi cánh xòe rộng hơn đủ để nâng đỡ thân hình của nó.


cach ta lam cuoc song tro nen thu vi
Cách ta làm cuộc sống trở nên thú vị
Không ngừng hoàn thiện bản thân nhưng đừng quên yêu chính mình. Bạn sẽ không thể yêu được ai nếu như không biết yêu và trân trọng mình trước tiên.


Nhưng chẳng có gì thay đổi cả! Sự thật là con bướm sẽ phải bò loanh quanh suốt quãng đời còn lại với đôi cánh nhăn nhúm và thân hình sưng phồng. Nó chẳng bao giờ có thể bay được.

Có một điều mà chàng trai không hiểu. Đó là cái kén chật chội khiến bướm phải nỗ lực mới chui qua được là quy luật của tự nhiên tác động lên đôi cánh và cơ thể nó, làm cho đôi cánh trở nên mạnh mẽ và thân mình cũng trở nên thon gọn, giúp bướm có thể bay ngay khi thoát ra khỏi cái kén.


Đôi khi đấu tranh là rất cần thiết trong cuộc sống. Nếu ta quen sống một cuộc đời phẳng lặng, ta sẽ đánh mất đi sức mạnh tiềm ẩn bên trong mình. VÀ CHẲNG BAO GIỜ TA CÓ THỂ BAY ĐƯỢC!

- ST -