Chung Kết V-DIPLOMAT 2017 - THE UNSEEN YOU

Tối Chủ Nhật, 15/01/2017 tại Hội trường VITD, Tầng 2 - số 84 Duy Tân đã diễn ra Chung kết Cuộc thi V-DIPLOMAT 2017

V-DIPLOMAT - Cuộc thi tìm kiếm nhà ngoại giao trẻ đầu tiên tại Việt Nam

V-Diplomat là một cuộc thi xoay quanh các kĩ năng ngoại giao cũng như các kĩ năng đàm phán, thuyết phục, khả năng ứng xử tình huống và tư duy logic dành cho mọi đối tượng học sinh, sinh viên từ 16 đến 25 tuổi hiện đang sinh sống và học tập tại Việt Nam. Các thí sinh sẽ được chấm điểm và đánh giá bởi các giám khảo qua 3 vòng thi được tổ chức dưới các hình thức khác nhau. Thí sinh giành được đánh giá xuất sắc nhất sẽ giành được ngôi vị Nhà ngoại giao tài năng cùng với phần thưởng từ chương trình.

Chung Kết V-DIPLOMAT 2017 - THE UNSEEN YOU

V-Diplomat không chỉ đơn thuần là một cuộc thi giữa các thí sinh, mà đó còn là nơi để họ biết cách hợp tác, thương lượng, xử lý mọi tình huống với các đồng đội khác. Đặc biệt, thí sinh sẽ phải vận dụng tối đa và toàn diện các kĩ năng của mình để vượt qua các thử thách, chứ chỉ không tập trung riêng khả năng đàm phán hay tranh biện. Hơn nữa, với một mô hình hoàn toàn mới lạ, các thí sinh sẽ buộc phải chuẩn bị tâm thế vừa sẵn sàng học hỏi, vừa sẵn sàng thi đấu hết mình, cạnh tranh công bằng và minh bạch. Nói chung, việc áp dụng một mô hình sáng tạo vào một cuộc thi vốn dễ trở nên khô khan sẽ tiếp thêm động lực cho các thí sinh thi đấu và học hỏi hết mình, đồng thời cho các bạn thấy rằng những kĩ năng quen thuộc có thể được rèn giũa bởi những cách thức hết sức thú vị chứ không cứng nhắc và nặng lý thuyết.

Chung Kết V-DIPLOMAT 2017 - THE UNSEEN YOU

Tham gia chương trình,các bạn sinh viên sẽ được tiếp cận với sân chơi mới mẻ, vừa được tìm hiểu về ngoại giao và đồng thời sẽ giúp các bạn định hình một lối tư duy mới về kĩ năng ngoại giao. Không chỉ có vậy, việc các bạn tham gia V-Diplomat sẽ nâng cao tầm quan trọng của vấn đề ngoại giao trong con mắt của giới trẻ hiện nay, khuyến khích thanh niên Việt Nam cũng như trên thế giới học hỏi nhiều hơn về ngoại giao để cùng đóng góp vào công cuộc gìn giữ hòa bình và phát triển đất nước, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững lâu dài.

Với 3 vòng thi được tổ chức dưới các hình thức hoàn toàn khác nhau. V-DIPLOMAT là sự kết hợp độc đáo giữa các trò chơi board-game nổi tiếng và các phiên đàm phán, tranh biện kịch tính. Mô hình thi đấu mới lạ và sáng tạo của V-DIPLOMAT mang đến nhiều điều thú vị và bất ngờ.

Chung Kết V-DIPLOMAT 2017 - THE UNSEEN YOU

Khi thế giới bước vào giai đoạn toàn cầu hóa, Ngoại Giao ngày càng khẳng định được sức mạnh và giá trị mang tính chìa khóa của nó đối với công cuộc hội nhập - hợp tác toàn cầu giữa các quốc gia và các hiệp hội quốc gia. Giới trẻ trong công cuộc xây dựng đất nước, muốn mở rộng tầm nhìn và đạt được những thành công nhất định, không thể xem thường yếu tố ngoại giao.

Chung Kết V-DIPLOMAT 2017 - THE UNSEEN YOU

Trên mặt trận ngoại giao, đàm phán được xem như một thứ vũ khí tối thượng sánh ngang thiên binh vạn mã. Trên bàn đàm phán, ngôn từ có sức mạnh được ví như muôn ngàn tên đạn, và ở đó, cục diện có thể xoay chuyển bất ngờ chỉ với một cái bắt tay. Lấy bối cảnh Thế Chiến thứ Nhất, Tổ chức hợp tác Thanh niên Việt Nam (VYCO) tổ chức cuộc thi Tìm kiếm Nhà Ngoại Giao Tài năng V-Diplomat 2017. Cuộc thi đặt thí sinh vào cuộc đàm phán ngoại giao đầy cam go với kỳ vọng rằng bài toán khó này phần nào giúp các thí sinh hiểu thêm về ngoại giao thực sự và nhận thức rõ ràng thế nào là “sức mạnh của một cái bắt tay”.

Vượt qua gần 250 đơn đăng kí và 80 thí sinh khác trong vòng phỏng vấn, 14 thí sinh đại diện cho 7 quốc gia tham gia vào Vòng Mô Phỏng đã trực tiếp tham chiến trong một “cuộc chiến” thật sự tại Thế Chiến thứ Nhất.

8 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 4 quốc gia giành chiến thắng sẽ tham gia vào cuộc đàm phán lợi nhuận hậu chiến. Cuộc đàm phán đầy gay cấn và bất ngờ với sự đấu trí của những người trẻ sắc sảo - trí tuệ - bản lĩnh. 

Chung Kết V-DIPLOMAT 2017 - THE UNSEEN YOU


Chung Kết V-DIPLOMAT 2017 - THE UNSEEN YOU

Chung Kết V-DIPLOMAT 2017 - THE UNSEEN YOU


Chung Kết V-DIPLOMAT 2017 - THE UNSEEN YOU


Chung Kết V-DIPLOMAT 2017 - THE UNSEEN YOU

Với phần thi vô cùng xuất sắc thể hiện được tài năng - bản lĩnh - kiên định, bạn Nguyễn Thị Diễm Hằng đến từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã thuyết phục được giám khảo và giành ngôi vị QUÁN QUÂN của V-Diplomat 2017!!

Sắc sảo và thông minh không kém, Nguyễn Việt Dũng và Nguyễn Hoàng Dũng đến từ Đại học Ngoại thương đã vinh dự trở thành Á QUÂN của cuộc thi năm nay.

Chương trình diễn ra tại Hội trường VITD, Tầng 2 số 84 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.
Chi tiết dịch vụ liên hệ: 0942.397.535 - 0912.527.631