CREATIVE AGENCY GUIDE: Bơi thế nào trong biển sáng tạo? - THINK MAKUS

Trong rừng các sự kiện về Marketing & Advertising được tổ chức tại Hà Nội thời gian qua, Talkshow Creative Agency Guide do Think Markus tổ chức phối hợp cùng Cuộc Sống Agency và WeCreate, đã chọn một hướng tiếp cận khác biệt: tìm hiểu về thế giới Creative Agency thứ thiệt. Talkshow vì đó trở thành event mang chủ đề về #Creative Agency đầu tiên có mặt tại Hà Nội.

“Creative Agency Guide: Bơi thế nào trong biển sáng tạo?” là talkshow đầu tiên về Creative Agency tại Hà Nội, được tổ chức vào lúc 14h30-17h30 chiều Thứ 7 (26/11/2016) tại Hội trường lớn Tầng 3, Tòa nhà 25T2, đường Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội

Đến với Talkshow, các bạn trẻ đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với 2 diễn giả đặc biệt của chương trình
  • Anh Tăng DuCreative Director tại Phibious
  • Chị Trâm BùiCreative Lead tại Time Universal
Buổi chia sẻ đi từ TỔNG QUAN góc nhìn về thế giới Creative Agency, cho tới LỘ TRÌNH dấn thân và cuối cùng, những THỬ THÁCH phải đối mặt sau khi trở thành một phần của thế giới Creative.

Nếu như phần 1 của Talkshow tập trung vào định hướng cũng như lời khuyên dành cho các bạn trẻ muốn bước chân vào Creative Agency, thì tới phần 2, các diễn giả đi sâu hơn vào “cuộc sống Agency” với vô vàn những câu chuyện nghề thú vị, xuất phát điểm ra sao, con đường dài ngắn thế nào,… Những câu chuyện “mắt thấy tai nghe” về cuộc đời của chính các diễn giả đã khiến cho các bạn trẻ “không thể rời mắt” khỏi chiếc ghế bành trên sân khấu.

Anh Du cũng đã 10 năm bôn ba trên biển sáng tạo, làm việc với hàng loạt client tiếng tăm như Samsung, Unilever, P&G, Sony, Nestle…
Chị Trâm đã chia sẻ với Think Markus rằng chị đã từ chạy bàn quán ăn trước khi đến với công việc tại các Creative Agency toàn cầu như Leo Burnett và MullenLowe và hiện tại là Time Universal.
Nội dung chính của talkshow:
  • Giới thiệu Tổng quan về Creative Agency
  • Lộ trình dấn thân và ứng tuyển vào Creative Agency
  • Những thử thách đầu tiên tại Agency (Về công việc và môi trường làm việc )

Khán giả Hà Nội đã đến từ rất sớm và tham gia minigame trải nghiệm sáng tạo cùng Markus

Các bạn chăm chú lắng nghe những câu chuyện nghề thú vị từ hai diễn giả

Những câu hỏi thú vị từ các bạn khán giả:

1. Phân biệt giữa Content Writer và Creative Copywriter?

Nhiều người còn nhầm lẫn giữa 2 khái niệm Content Writer và Copywriter. Khi bạn làm Content Writer, bạn sẽ viết theo ý tưởng của người khác đưa lại cho bạn. Còn một khi đã dùng từ “Copywriter”, nghĩa là bạn tự bản thân nghĩ ra ý tưởng và thực hiện ý tưởng đó, chứ không chỉ đơn thuần là viết.

2. Không học đúng chuyên ngành, không có bằng cấp liên quan, con đường có chông gai hơn không?

Chuyện “làm trái ngành” chắc chắn là sẽ có chông gai, nhưng không có nghĩa là không vượt qua được. Cả anh Du và chị Trâm đều là những “tiền bối” trái ngành, tự học với bàn tay trắng. Quan trọng không phải là những kiến thức đã được người khác đào tạo, mà ngành học này đòi hỏi sự TÒ MÒ, luôn đặt câu hỏi và đi tìm câu trả lời từ cuộc sống xung quanh, cũng như tinh thần HAM HỌC, tự mày mò Internet, đưa ra các bài tập luyện tâp thực tế cho bản thân và cọ xát nhiều ở các cuộc thi, mạnh dạn ứng tuyển,…

Tiếp tục chuỗi trải nghiệm sáng tạo, Ban Tổ chức đã tổ chức một Mini Game để giúp các bạn trẻ có cơ hội thử sức khả năng của bản thân ngay trong thời gian diễn ra Talkshow. Luật chơi: Mỗi người viết một slogan của bản thân lên khoảng trống tại tờ bookmark được phát từ đầu buổi, sau đó chụp ảnh check-in, đăng lên facebook cá nhân kèm hashtag #Markus_CreativeEvent. Và kết quả là 4 bạn sở hữu bức ảnh có nhiều like nhất tính đến 16h30 đã chiến thắng cùng những giải thưởng vô cùng hấp dẫn!

Sách "Ngấu nghiến nghiền ngẫm" của Dave Trott, một trong những phần quà từ Markus và WeCreate dành tặng các bạn tham dự talkshow