Bạn sẽ thấy mình "già như quả cà" khi biết tuổi của những bộ phim này

Cô gái đại dương, Cô gái robot, Tân dòng sông ly biệt... ôi cả bầu trời kỷ niệm với những bộ phim này.

Nếu câu đầu tiên bạn thốt lên chính là "Á, biết phim này nè" ngay khi đọc bài viết này, thì xin chúc mừng - Bạn đã già! Còn già bao nhiêu, hãy cùng "check" tuổi của những bộ phim đình đám sau đây!

Phim châu Á

Tiểu Long Nhân - 1993 (23 năm)


Chắc chắn bạn chẳng còn nhớ gì nhiều về nội dung hay diễn biến cụ thể của câu chuyện đi tìm mẹ của Tiểu Long Nhân. Có chăng cũng chỉ nhớ tên nhân vật như Bảo Bảo, Bối Bối, Kỳ Kỳ, bà tiên Két..., nhớ được tạo hình ngộ nghĩnh của nhân vật với chấm đỏ giữa trán, nhớ mái tóc kỳ cục cùng cái đuôi cũng kỳ cục nốt.


Nhưng mỗi khi nhắc đến, bộ phim này vẫn khiến người ta không khỏi bồi hồi bởi những kỷ niệm tuổi thơ. Và nó nổi tiếng đến nổi, chàng "Tiểu Long Nhân" Trần Gia Nam ngày nào đã không thể có được một bộ phim để đời nào khác sau đó.

Hoàn Châu công chúa - 1997 (19 năm)


Chắc hẳn các 9X từ 94 trở về sau chưa từng có dịp xem phim này, hoặc có thì cũng quen mặt hơn với những phiên bản sau. Còn đối với thế hệ đầu 9X và 8X trở về trước, đây có thể được gọi là tuổi thơ, là một bầu trời kỷ niệm.


Fan chân chính của Hoàn châu công chía là những ai? Là người từng có hẳn một cuốn sổ tay, trong đó cặm cụi ghi lời bài hát trong phim đã được phiên âm tiếng Hoa, là người thuộc làu những "bản tình ca bất hủ" như Chàng là gió, nàng là cát... mặc dù chẳng biết hát, là người siêng năng ăn bim bim để lấy được những tấm thẻ nhỏ in hình các diễn viên trong bịch...


Hiện nay, các đài địa phương thỉnh thoảng vẫn chiếu lại phiên bản đầu tiên đình đám này và luôn thu hút lượng người xem đông đảo.

Lên nhầm kiệu hoa, được chồng như ý - 2000 (16 năm)

Ra mắt vào năm 2000, bộ phim này từng "cướp" đi rất nhiều thời lượng của các gia đình mỗi tối để chăm chú theo dõi câu chuyện của hai cô dâu Lí Ngọc Hồ và Đỗ Băng Nhạn. Hai cô gái, lên nhầm kiệu hoa của nhau, những tưởng lấy nhầm chồng nhưng cuối cùng, đó lại là bến đỗ đúng của mỗi người.


Đúng motip tréo nghoe của phim cổ trang ngày xưa, nên bộ phim đã đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bộ phim cũng làm nên câu nói nổi tiếng dành cho các cô gái tới tuổi lấy chồng thời đó: "Không sợ lên nhầm kiệu, chỉ sợ lấy nhầm chồng."

Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài - 2001 (15 năm)



'Cha đẻ" của trào lưu giả gái đây rồi! Về nội dung của truyền thuyết này, xin hãy google vì nó rất nổi tiếng, vì nó được ví là câu chuyện tình yêu Romeo và Juliet của Trung Hoa.

Phim "ghi điểm" ở những tình huống hài hước, cười ra nước mắt nhưng càng gần cuối, người ta lại bật khóc cùng bi kịch của tình yêu này.

Tân dòng sông ly biệt - 2001 (15 năm)



Ngay khi cơn sốt Hoàn châu cách cách vẫn còn âm ỉ, thì Tân dòng sông ly biệt ngay khi vừa ra mắt ở Việt Nam đã thu hút một lượng lớn người xem, nhờ vào sức ảnh hưởng của Triệu Vy và Lâm Tâm Như. Lấy bối cảnh Thượng Hải ngày xưa, những đan xen giữa mối tình tay ba, chuyện Mẹ ghẻ, vợ bé, chuyện tình yêu đầy ngang trái... đã mang liệu nhiều cảm xúc cho người xem.

Và nói thật đi, có cô gái nào từng giả vờ rằng mình là Y Bình và đứng hát thật "deep" trước gương không?

Phim Hàn Quốc

Mối tình đầu - 1996 (20 năm)

Đối với những "thần dân" đầu 9X và 8X trở về trước, phim Hàn ngày nay chẳng thể hay bằng phim Hàn ngày xưa. Thật đấy! Điển hình nhất chắc chắn là bộ phim "Mối tình đầu". Điều đặc biệt là không ai nhớ được tên thật của diễn viên trong phim này, mà chỉ nhớ những San U, San Hiếc và Hiếu Kiêng mà thôi.


Ra đời gần 20 năm, nó vẫn là bộ phim không chỉ kinh điển ở Hàn Quốc với rating lên tới 65,8%, mà nó còn khởi đầu cho "làn sóng Hallyu" tại Việt Nam, với hàng loạt trào lưu ăn mặc, kiểu tóc y chang các diễn viên trong phim. Đây cũng là tác phẩm đã khiến cho dàn diễn viên vô danh trở thành ngôi sao hạng A như Bae Yong Joon hay Choi Ji Woo.

Anh em nhà bác sỹ - 1998 (18 năm)

Dù bây giờ Jang Dong Gun đã trở thành một "anh già", nhưng đâu đó, nhìn anh, chúng ta vẫn cứ nhớ về hình ảnh bác sỹ Kim So Hyung mà anh từng thủ vai cách đây 18 năm trong bộ phim này.



Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình tay ba lãng mạn của hai anh em bác sỹ trẻ và nữ bác sỹ Min Jooo (do Lee Young Ae). Phim mặc dù có tình tiết chậm rãi, không cao trào, không ung thư chết chóc nhưng vẫn đủ sức gây sốt thời kỳ đó.

Ước mơ vươn tới một ngôi sao - 1997 (17 năm)

Có thể nói đây là phim "ngôn tình" đầu tiên phiên bản Hàn được không nhỉ? Chà, ngày xưa, có cô nàng 8X nào mà không ngồi mơ mộng một chuyện tình như chuyện tình giữa Yun Hee (Choi Jin Sil thủ vai) và Min Hee (Ahn Jae Wook)? Có ai không thích một màn tỏ tình lãng mạn bằng một bài hát mà Min Hee dành cho Yun Hee? Và có chàng trai 8X nào chưa từng thử để kiểu tóc lãng tử y như Ahn Jae Wook trong phim?



Trái tim mùa thu - 2001 (15 năm)

Thôi rồi. Đây chính là bộ phim có lẽ là "mở màn" trào lưu chết chóc chia lìa vì căn bệnh ung thư, máu trắng sau này của Hàn Quốc. Mối tình "anh em" đầy éo le của hai nhân vật chính là Eun Suh (Song Hye Kyo) và Joon Suh (Song Seung Hun) đã khiến nhiều cô gái phải rơi lệ. Bộ phim cũng gây cơn sốt với những tranh cãi như Eun Suh xứng với Joon Suh hay Han Tae Suk (Won Bin) hơn, hoặc cuối phim, số phận của Joon Suh được định đoạt ra sao?



Giày thủy tinh - 2002 (13 năm)

Ngay khi viết những dòng này, tôi không nhớ gì cả ngoài màn chia tay đầy nước mắt cuối phim giữa Kim Hyun Joo và So Ji Sub. Bạn có vậy không?


Phim Âu Mỹ

Thế giới bí mật của Alex Mack - 1998 (18 năm)

Không một 8X, 9X nào từng coi phim này mà không ao ước một lần được trở thành cô bé Alex Mark. Alex vốn là một cô gái bình thường, nhưng trong một lần đi bộ về nhà, Alex bị một dung dịch hóa chất bí mật có tên GC-161 đổ lên người khi va chạm với xe tải của nhà máy hóa chất. Từ đó, Alex phát hiện ra cô có thể phóng điện từ các đầu ngón tay, dùng ý nghĩ để di chuyển các đồ vật hay biến thành một vũng nước màu bạc...



Thời kỳ đó, không khó để bắt gặp cảnh những cô cậu học trò thi nhau đội mũ ngược hoặc ăn mặc sporty như Alex. Riêng chuyện "biến hình" thì chắc chắn sẽ mãi mãi chỉ là trong mơ mà thôi.

Cô gái đại dương - 1999 (17 năm)

Cô gái đại dương (tên tiếng Anh: Ocean girl) là một bộ phim khoa học viễn tưởng do Australia sản xuất. Nhân vật chính là cô gái Neri (Marzena Godecki ) có năng lực siêu nhiên và sống cô lập trên một hòn đảo nhỏ giữa đại dương.



Sức hút của bộ phim này vào thời kỳ đầu những năm 2000 là không thể phủ nhận. Tôi còn nhớ, hàng loạt trẻ con xóm tôi đã kéo nhau đi tập bơi chỉ để mong một ngày bơi giỏi như Neri đấy.

Sabrina - Cô phù thủy nhỏ - 2000 ( 16 năm) 

Sabrina Cô phù thủy nhỏ từng được phát sóng lúc 6h tối trên kênh VTV3 và nhanh chóng gây nên cơn sốt phép thuật nhiệm màu. Nhân vật chính của phim chính là cô phù thủy nhỏ Sabrina Spellman, sống cùng hai người cô 500 tuổi của mình và chú mèo biết nói Salem tại thị trấn Westbridge. Những màn phù phép đầy hài hước của bộ phim đã mang lại dấu ấn tuổi thơ không thể nào quên.



Mean Girls (nghĩa gốc: "Những cô nàng xấu tính", ở Việt Nam thường gọi với tên "Cô gái lắm chiêu" hay "Những cô nàng lắm chiêu") là một bộ phim hài tuổi teen nổi tiếng của Mỹ do đạo diễn Mark Waters thực hiện, công chiếu vào năm 2004. Bộ phim đã trở thành một tác phẩm điện ảnh kinh điển đối với giới trẻ bằng việc phản ánh chân thật những vấn đề ở chốn học đường tại Mỹ, Canada... Tuy nói về tuổi thiếu niên, nhưng nội dung phim khá thực tế và người lớn, chứ không phải thuộc dạng phim mơ mộng, hồn nhiên, nhí nhảnh như những bộ phim teen thường thấy.

Thị trấn Smallville - 2001 ( 15 năm)

Thị trấn Smallville là bộ phim nói về khả năng siêu phàm của chàng trai trẻ Clark Kent sau một trận mưa băng khủng khiếp tại thị trấn Smallville. Gia đình Kent, và cả khán giả (tất nhiên) đều tin rằng, chính cơn mưa sao băng này đã mang cậu tới và khiến cậu có được khả năng siêu anh hùng đó.



Bộ phim từng đốn tim các thiếu nữ bởi vẻ ngoài nam tính và phép màu của Clark Kent, nhưng đồng thời cũng chinh phục các cậu bé bởi vẻ đẹp của nữ chính Kristin Kreuk.

Cô gái Robot- 2001 (15 năm) 


Đây là bộ phim truyền hình thuộc thể loại khoa học viễn tưởng của Úc được sản xuất năm 2001 và từng được phát sóng trên kênh VTV3 vào lúc 18h mỗi ngày thời kỳ đó. Hầu như không ai là không nhớ tới hình ảnh của cô gái robot này với mái tóc và trang phục màu xanh nước biển. Bộ phim đã khiến nhiều bạn trẻ phát cuồng bởi khả năng biến hóa thần thông quảng đại của mình. Ai cũng từng mơ ước mình có khả năng tự tắm rửa và thay đồ chỉ cần bước qua 1 cánh cửa, hoặc thông minh tuyệt đỉnh để có thể trốn thoát khỏi các âm mưu của kẻ thù.

Friends (Những người bạn) - 2004 ( 12 năm) 


Bạn có biết trước khi lấy Angelina Jolie, Brad Pitt đã từng yêu say đắm và kết hôn với ai không? Nếu biết, thì chắc chắn là bạn đã già!

Mặc dù ở nước ngoài, bộ phim ra mắt vào năm 1994, nhưng mãi đến năm 2004, nó mới được trình chiếu ở Việt Nam. Đây là series phim hài sitcom đầu tiên, dài nhất và nổi tiếng nhất của Mỹ. Đúng như tên gọi, bộ phim chỉ xoay quanh những tình huống diễn ra hằng ngày của một nhóm bạn, nhưng sự hài hước đúng văn hóa Mỹ đã thu hút rất đông lượng người xem trên truyền hình vào những năm đó. Và Jennifer Aniston - vợ cũ Prad Pitt" cũng một bước thành sao chỉ sau khi bộ phim này lên sóng.

High School musical - 2006 (10 năm) 

Series phim High School Musical này có thể nói là nổi tiếng và thành công nhất trong loạt phim dành cho teen của Disney. Nếu bạn tò mò rằng ngày xưa, một loạt các Vanessa Hudgens, Zac Efron... trông "ngố tàu" như thế nào thì hãy tìm xem lại phim này ngay lập tức.



Hannah Montana - 2007 (9 năm)

Bộ phim sẽ khiến nhiều 9X, 10X thời kỳ sau này phải "giật mình nhẹ" khi nhìn hình ảnh Miley Cyrus của nhiều năm về trước. Trong sáng, nhí nhảnh, tươi vui và tràn đầy màu sắc, đó chính là điều mà Hannah Montana mang đến cho những cô cậu học sinh vào những năm 2007. Show diễn này cũng đem lại thành công lớn cho Disney lẫn gia đình Miley, đưa Miley vụt sáng thành sao chỉ trong 1 nốt nhạc.



Theo Kenh14.vn