Vì sao người tốt thường cô đơn?

Không sai, có rất nhiều cô gái giống như thế, rõ ràng rất tốt, hiền lành, yêu cầu không cao nhưng từ đầu đến cuối vẫn cô đơn. Cho dù cũng có khi bước ra ngoài, chấp nhận tình yêu của người khác, nhưng lại gặp người không tốt, kết quả lại bị tổn thương.

Tôi có biết một người bạn gái, cô ấy thật sự rất tốt. Từ nhỏ thích đọc sách lại không khiến người nhà phải lo lắng. Sau này khi học đại học, cũng có trải qua vài cuộc tình. Sau khi tốt nghiệp đại học, dựa vào thực lực bản thân để tìm công việc, có thể tự lập nuôi sống bản thân.

Cô bạn gái này bình thường vô cùng ngoan ngoãn, không đi bar, cũng không đi đêm, cùng lắm là đi ăn KFC cùng với bạn bè. Lúc tốt nghiệp cũng có rất nhiều người theo đuổi, cô cũng toàn tâm toàn ý yêu đương, nhưng lần nào cũng bị làm tổn thương. Dần dần, sau này người theo đuổi ngày càng ít đi, cô ấy cũng liền ở nhà, xem tiểu thuyết trên mạng, ngày lại ngày đi qua như thế.

Bạn có thấy quen không? Có cảm giác thấy bóng dáng mình trong cô bạn kia không?

Không sai, có rất nhiều cô gái giống như thế, rõ ràng rất tốt, hiền lành, yêu cầu không cao nhưng từ đầu đến cuối vẫn cô đơn. Cho dù cũng có khi bước ra ngoài, chấp nhận tình yêu của người khác, nhưng lại gặp người không tốt, kết quả lại bị tổn thương.



Sự việc thường thường là như thế, khi chúng ta yêu một người, sẽ bị tổn thương, mà khi không dám đón nhận tình yêu thì lại cô đơn.

Rốt cuộc là vì sao? Chẳng lẽ trên thế giới này không có được một người đàn ông tốt đến với mình sao? Rất nhiều cô gái đều tự hỏi bản thân như thế, họ cũng không từ bỏ hy vọng, vẫn luôn chờ đợi. Khi thời gian trôi qua, thứ mà bản thân mình có được, trừ bỏ những vết thương thì cũng chỉ còn thừa sự cô đơn.


Thật ra thì trên thế giời này vẫn có những người đàn ông tốt, ít nhất trong mười người thì có tới bảy anh trai tốt có thể cưới được, nhưng bạn không thể ở nhà ngồi chờ bảy người đàn ông này đến với mình, bởi vì quỹ tích của họ giống với bạn.

Cũng đều là ngoan, không đi chơi nhều, đều là "trạch", cũng đều ở nhà chờ người khác đến gõ cửa giống như bạn. Đơn giản mà nói, trên cái thế giới này có 70% con gái bị tổn thương tình cảm từ 30% đàn ông. Luôn có một bộ phận người trôi dạt bên ngoài, không ngừng tìm kiếm mục tiêu, từng trái tim bé nhỏ đi gõ cửa, sau khi thích làm gì thì làm liền quay người rời đi.

Mà người đàn ông tốt thật sự rất ít khi chủ động tán tỉnh. Bọn họ luôn ở trong ngôi nhà nhỏ của mình, giống như một cô gái tốt.



Đàn ông có rất nhiều bạn gái là vì biết nói lời ngon tiếng ngọt, lúc nào cũng quấn quýt bên cạnh, lại biết cách nói dối. Mà phụ nữ có nhiều đàn ông theo đuổi là vì xinh đẹp, biết làm nũng, giả vờ ngoan ngoãn. Cho nên, một người đàn ông thành thật không có bạn gái, mà một người phụ nữ ngay thẳng lại cũng không có bạn trai, làm thế nào để một người đàn ông tốt gặp một người phụ nữ tốt, đó là một vấn đề nan giải trên thế giới này.

Nguyên nhân thật sự khiến bạn không có người yêu không phải là vì bạn không có con mắt tinh đời, mà là vì bạn quá tốt. Mà đặc điểm chung của người tốt chính là hay bị động, lúc nào cũng trong trạng thái chờ đợi.

Một người đàn ông tốt và một người phụ nữ tốt vì sao luôn cô đơn và khó gặp nhau? Là bởi vì bọn họ đều đang chờ đợi đối phương.

Vì thế, thay vì chờ đợi điện thoại không hẹn mà reo lên, chi bằng nhắn tin trước đi. Tuy rằng cuộc sống cần bạn thay đổi theo chiều hướng tốt, nhưng những sự tốt đẹp này lại cần đối phương nhìn thấy.

Mỗi người chúng ta đều sống ở một căn phòng trống trải trong một căn nhà lớn, thường chỉ có người xấu mới đi ngang qua và gõ cửa, còn những người tốt thì cũng đều giống như bạn, ở thành lũy của riêng mình.

Chính vì vậy, chúng ta nên đi ra khỏi căn phòng trống trải đó, ngắm nghía thế giới xung quanh, gõ cửa nhà người khác. Có lẽ cánh cửa kế tiếp mở cho bạn, chính là tình yêu của bạn.

Linh Lê

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC: