Bài học từ hai tên đạo tặc

Có một lần hai đạo tặc đi ngang qua giá hành hình, một trong hai tên nói: “Ví dụ trên thế gian này không có vật hành hình đó, thì rất thuận lợi đối với nghề chúng mình!”

Người còn lại nói: “Đồ ngốc, hình phạt xử giảo là ân nhân của chúng ta. Nếu trên đời không có thứ hình phạt đó, như vậy thì càng có rất nhiều phe cướp giật, lúc đó cả hai chúng ta sẽ đói chết”.

Tôi kể câu chuyện này không phải dạy mọi người làm đạo tặc, mà nói tất cả các loại ngành nghề đều tồn tại sự canh tranh. Trên thế giới này, bạn không thể tìm được một công việc mà không ai cạnh tranh với bạn. Muốn có thành tựu trong công việc, nhất định bạn sẽ phải trải qua khó khăn gian khổ. Nếu muốn thành công trước tiên phải hoàn thiện bản thân. Bởi vì con ngựa khỏe có thể trải qua nguy hiểm, xe kiên cố có thể chở được vật nặng, một dòng sông không thể bằng một con thuyền nhỏ. Bạn có thể có cơ hội đi đến con đường phát huy bản thân, vậy cho nên nhất định phải nắm bắt cơ hội.


Không ai không muốn thành công nhưng cũng có rất ít người dám đối mặt với nguy hiểm. Con đường đi đến thành công luôn xuất hiện sự nguy hiểm. Con người có thể thoát khỏi ám ảnh của sự thảm bại, thì sẽ bộc phát được tiềm năng của bản thân. Thiết kế bản thân, trước tiên phải xác minh rõ sở trường và sở thích. Bạn có thể phát huy hết sở trường trong công việc mà mình yêu thích. Trong số hứng thú, đó chính là phần hạnh phúc.

Hoàn thiện bản thân, không ảo tưởng với tương lai, đó là những người hiểu rằng: Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên.

Hoàn thiện bản thân: Dám đối mặt với sóng gió, gánh vác trọng trách.

Tràn đầy lòng tin đối với tương lai, nhưng không quá cầu toàn.

Đừng bao giờ hạ thấp tiềm năng của bản thân.

Phải vượt qua bản thân, đừng nên đố kỵ với người khác.

~ST~


ĐỌC THÊM: