Bài học từ những ý tưởng kinh doanh độc đáo

Khắp nơi trên thế giới, chúng ta đề có thể dễ dàng bắt gặp hàng ngàn ý tưởng kinh doanh độc đáo mới lạ. Chúng ta đọc về những ý tưởng này không chỉ vì tính giải trí mà còn là những suy ngẫm, gợi ý, lời mách bảo cho chính mình; đôi khi bạn sẽ còn phát hiện ra những quy luật tiềm ẩn trong đó.


Nhiều bài học quý từ những ý tưởng kinh doanh độc đáo mới lạ

Dưới đây là 3 ý tưởng kinh doanh nghe có vẻ cắc cớ, đến Chúa cũng phải hết hồn nhưng ẩn chứa nhiều bài học giá trị về kinh doanh cho tất cả mọi người.

Độc đáo mới lạ cùng kinh doanh quan tài "xì – tai"

Đây là một ý tưởng vô cùng độc đáo của bà Smith, bang Pennsylvania – Mỹ khi bà đến thăm người anh trai mình ở bang California. Anh bà là một người thợ cơ khí nên rất mê ô tô; và bà Smith cực tỉnh khi hỏi ông anh khi chết có muốn bà cho nằm trong chiếc ô tô ông mê. Thay vì tía tai gân máu thì ông anh lại thấy đó là ý tưởng hay và 2 người đã lên kế hoạch đã cho ra đời những chiếc quan tài đủ hình thù và mở công ty Couture Casket năm 2010.

Dĩ nhiên là mọi người khá sốc với ý tưởng kinh doanh độc đáo mới lạ này, nên bà Smith làm quan tài cho chó mèo trước, tính đường vòng để sau này làm cho người. Giá bán một chiếc quan tài chó mèo là 395 USD, đặt theo yêu cầu khách hàng là 995 USD và một chiếc quan tài cho người là 9,995 USD. Đúng là chết rồi mà vẫn còn được sướng!

Ý tưởng kinh doanh quan tài hình thù độc đáo vẫn còn khá mới lạ 
Hiện tại thì bà vẫn chỉ bán được rất ít nhưng bà Smith biết rằng, một khi người ta quen dần với khái niệm và ý tưởng của bà, mặt hàng này sẽ rất phổ biến và biết đâu nhờ bà mà cái chết sẽ giảm bớt sự bi thương mà chuyển sang cảm giác “hay hay” với một số người đấy chứ!

Ý tưởng kinh doanh độc đáo mới lạ: “Cá độ” điểm

Có câu nói rằng đàn ông không hề lớn lên, chỉ có đồ chơi của họ lớn hơn mà thôi. Câu nói này có vẻ đúng với Jeremy và Steven với ý tưởng kinh doanh độc đáo mới lạ là cược điểm số lấy tiền.

Câu chuyện cổ tích là một ngày đẹp trời, chim ca gà gáy, Jeremy bỗng dưng thấy chán học khi đang trong kì thi tại trường đại học. Steven thương bạn nên bảo rằng nếu Jeremy đạt được điểm A thì Steven sẽ đưa 100 USD, còn nếu không Jeremy sẽ mất 20 USD. Thế là kì thi đó Jeremy hốt luôn 100 USD của Steven không thương tiếc. Thật là tình bạn cao cả!

Tình bạn + Tiền + Điểm = Ý tưởng kinh doanh độc đáo mới lạ
Từ đó Jeremy thấy rằng các sinh viên khác cũng có thể được thúc đẩy bằng yếu tố tiền bạc giống mình để đạt điểm số cao nên đã cùng Steven lập ra công ty Ultrinsic – nơi cho phép sinh viên đặt cược điểm lấy tiền hoặc mất ít tiền. Đã có hơn 7900 tài khoản được lập ra, nhưng mới chỉ có vài trăm tài khoản chính thức đặt cược và công ty vẫn chưa có lợi nhuận. Nhưng 2 người bạn vẫn tin rằng, yếu tố lan truyền rồi sẽ mang lại rất nhiều lợi nhuận cho công ty.

Kinh doanh món đồ ngẫu nhiên – một ý tưởng mới lạ và độc đáo

Đây là câu chuyện của anh chàng Sami Bayrakci ở New York khi vào năm 2007 anh ta đang mon men lên mạng để tìm quà cho bạn mình. Có lẽ vì hơi lười nên anh nghĩ phải chi có ai đó gợi ý cho mình rồi trả tiền cho khỏe. Thế là website Something Store ra đời với ý tưởng kinh doanh độc đáo mới lạ như vậy.

Với Something Store, người dùng có thể vào mua một món hàng mà mình chẳng biết là món gì với giá khoảng 5 USD, đa phần người dùng khá thíchh thú với sự bất ngờ và gợi mở trí tò mò của website. Nhờ thế trong vài tháng đầu Sami đã bán được hơn 1000 món đồ với vốn ban đầu chỉ 3000 USD.

Ý tưởng kinh doanh món đồ bí mật phát triển mạnh nhờ sự độc đáo và mới lạ
Sau những thăng trầm trong kinh doanh, Something Store đang phát triển mạnh mẽ hơn với những sản phẩm đa dạng từ phụ kiện cho đến Ipad, laptop dell với giá bán đến 600 USD.