CÔNG THỨC MUA SẮM TẾT THÔNG MINH

>> Ý nghĩa và bí quyết chọn cành đào Tết dáng đẹp

Tết sắp đến, ai ai cũng lên kế hoạch mua sắm để có những ngày Tết đầy đủ, trọn vẹn. Các bà nội trợ thì lên kế hoach mua sắm các vật dụng, đồ dùng, thực phẩm cần thiết cho gia đình, các bạn trẻ thì háo hức shopping để sắm cho mình những bộ cánh thật đẹp diện những ngày Tết… Để cân đối chi tiêu hợp lý, ngân quỹ không bị thâm hụt nặng nề, bạn hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây để mua sắm tiết kiệm mà vẫn đầy đủ cho ngày Tết này nhé:


1. Lập danh sách những thứ cần mua:

Việc lập trước danh sách cần mua vừa giúp bạn hạn chế thời gian, tiền bạc đồng thời tính toán chính xác các thứ cần mua mà không sợ thiếu sót. Tết là dịp các quầy hàng trưng bày và bán rất nhiều sản phẩm đa dạng từ màu sắc đến kiểu dáng. Nếu bạn không lập danh sách từ đầu rất dễ bị “lan man” và “không kềm lòng” khi mua hàng.

2. Đến đúng địa điểm mua hàng:

Ngày Tết lượng hàng nhiều, lượng người mua đông. Đâu đâu cũng thấy người đi mua sắm Tết. Cách tốt nhất để mua nhanh – đúng và đủ là bạn nên đến đúng địa điểm mua hàng đã được lập dánh sách từ trước, chọn đúng vật dụng cần mua, mua theo thứ tự đã ghi trong danh sách. Khi mua được món hàng nào, bạn hãy gạch bỏ  ngay món hàng đó.  Một lưu ý quan trọng nữa là bạn cần so sánh giá giữa các cửa hàng để tìm một địa điểm có giá phù hợp nhất, sau đó bạn chỉ việc đến mua và trả tiền.


3. Không mua quá nhiều:

Nhiều bà nội trợ thường có tâm lý mua thật nhiều thực phẩm, các loại đồ ăn trong dịp tết để phòng trường hợp siêu thị hoặc các chợ chưa mở cửa trở lại. Tuy nhiên, việc tích trữ quá nhiều thực phẩm trong nhiều ngày, nhất là đối với các loại rau xanh, trái cây... sẽ rất dễ dẫn đến thực phẩm khô héo, thối, hỏng, biến dạng, biến chất... Từ đó, việc thu nạp những loại thực phẩm đó vào cơ thể sẽ như chuốc họa vào thân. Hơn thế nữa, hiện nay các siêu thị đều mở cửa trở lại rất sớm khoảng mồng 2 tết, chứ không lâu như bạn vẫn tưởng. Lời khuyên dành cho bạn là không nên dự trữ quá nhiều đồ ăn, chỉ nên tính toán khẩu phần ăn dành cho gia đình trong 1-3 ngày là tối đa.


4. Không mang nhiều tiền:

Khi mua sắm bạn không nên mang quá nhiều tiền, thay vào đó chỉ nên mang một khoản tiền vừa đủ với nhu cầu mua sắm của bạn. Nếu mang quá nhiều tiền, bạn sẽ sẵn tay chi tiền cho những món hàng ngoài kế hoạch, điều này cũng sẽ khiến kế hoạch mua sắm của bạn ko theo dự tính ban đầu.


CHÚC CÁC BẠN SẼ LÀ NHỮNG NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG MINH ĐỂ CÓ MỘT DỊP TẾT ẤM CÚNG, TRỌN VẸN :)